- Không may bị ngã vào chậu nước tắm vừa đun sôi khiến toàn thân bé gái 18 tháng tuổi bị bỏng nặng. Hoàn cảnh éo le, bố mẹ mù lòa bất lực chỉ biết nghe tiếng con khóc mà rơi nước mắt.

TIN BÀI KHÁC

Bé gái Triệu Thùy Nhâm người dân tộc Nùng (sinh năm 2016, thôn Khúc Hắc, bản Kho Lền, xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) bị bỏng nặng đang cần được giúp đỡ.

Hiện tại bé Nhâm đã qua cơ nguy kịch. Tuy nhiên, những vết bỏng chưa lành hẳn vẫn còn khiến bé rất đau đớn. Gần 2 tháng nằm viện điều trị, những khoản chi phí đã vắt kiệt kinh tế gia đình. Thời gian điều trị còn lâu dài, tốn kém, bé Nhâm đang rất cần những tấm lòng hảo tâm chia sẻ

{keywords}
Ngã vào nồi nước tắm, bé Triệu Thùy Nhâm bị bỏng nặng 70% cơ thể

Nhớ lại giây phút kinh hoàng khiến cả cơ thể nhỏ bé của bé Nhâm chìm trong đau đớn, chị Lý Thị Hiếu rùng mình rồi kể lại:

‘’Hôm đó, vợ chồng tôi đưa cháu sang nhà bà ngoại chơi. Buổi chiều khi mọi người chưa đi làm về, hai vợ chồng đun nước nước lá thuốc để tắm cho con.

Nước sôi vừa đổ ra chậu thì cháu Nhâm chạy tới, không may ngã nhào vào chậu nước và bỏng nặng. Vì cả hai vợ chồng bị mù nên không biết con lại gần khu vực chậu nước nóng để ngăn lại”.

Nghe tiếng khóc thét, phát hiện con bị ngã vào chậu nước sôi, chị Hiểu vội vàng chạy ra ngoài hô hoán nhờ người đưa con đi bệnh viện.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, bé Nhâm đã đưa xuống Hà Nội gấp để chữa trị vì vết thương quá nặng. Tại Viện bỏng Quốc gia, các bác sĩ cho biết bé Nhâm bị bỏng khoảng 70% cơ thể, vết thương trải dài từ chân đến cổ, ở khắp các vùng trên cơ thể.

{keywords}
Hiện tại sức khỏe của Nhâm đã dần ổn định nhưng vẫn còn phải điều trị lâu dài, tốn kém

Vốn là người dân tộc thiểu số, cuộc sống lâu nay thiếu thốn, lại thêm bố mẹ đều mắc khiếm khuyết về mắt nên bé Nhâm hiện giờ chỉ trông cậy vào bà nội và những người thân khác.

Chăm sóc cháu từ ngày đầu xuống viện bà Bế Thị Nhị (60 tuổi), bà nội của bé Nhâm chia sẻ: “Từ ngày đưa cháu lên viện tôi phải về quê hai lần vay mượn tiền mới được hơn 10 triệu đồng để lo chi phí. Bố mẹ cháu mù lòa không đi làm được gì nên không có tiền. Thương cảnh cháu Nhâm, họ hàng, mọi người cũng giúp chút ít, đỡ đi phần nào khó khăn".

{keywords}
Bố mẹ đều mù lòa, chỉ biết thương con chảy nước mắt

Mặc dù, bé Nhâm thuộc vào diện hưởng bảo hiểm 100% nhưng việc chữa trị vẫn cần phải nhờ vào một số thuốc điều trị tốt nằm ngoài danh mục bảo hiểm. Chi phí ăn uống và những chất dinh dưỡng bồi bổ cần thiết cho bé Nhâm khiến gia đình rơi vào cảnh bế tắc.

Nằm trên giường bệnh, bé liên tục phải chịu những cơn đau đớn giằng xé da thịt. Chốc chốc, bé lại giật mình mình khóc ré lên. Trong khi đó, người mẹ mù không nhìn thấy gì, vụng về cố gắng dỗ dành khiến ai có mặt cũng thương cảm.

Cơ thể nhỏ bé, yếu ớt của bé Nhâm sẽ phải chống chọi với những cơn đau giằng xé trong thời gian dài. Gia đình con đang rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng để tiếp tục có điều kiện điều trị.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Lý Thị Hiếu, thôn Khúc Hắc, bản Kho Lền, xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. SĐT 01689087571

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.313 (bé Triệu Thùy Nhâm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNam