Có những lúc ngồi bên cạnh, con trai gọi mà chị lơ đãng không nghe thấy. Áp lực đồng tiền đang đè nặng lên đôi vai gầy của người mẹ. Nếu không có tiền, rất có thể chị sẽ mất đi đứa con duy nhất của mình.

Tiếng cười sắp tắt

Chị Trần Thị Yến (SN 1966 ở ấp Tân Phú 1, xã Tân Thuận Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) sinh con khi đã 44 tuổi. Bé Nguyễn Trần Tam Toàn Khoa là niềm vui của cả gia đình.

Cuộc sống của cả hai vợ chồng dường như có ý nghĩa hơn vì có thêm đứa con nhỏ suốt ngày bi bô nói cười. Thời gian trôi nhanh chẳng mấy chốc, cậu con trai đã lớn phổng phao và có thể giúp cho cha mẹ được những việc vặt.

{keywords}
Cậu bé Toàn Khoa mắc bệnh hiểm nghèo

Đau lòng thay, niềm vui, tiếng cười của họ cứ dần tắt lụi, khi tình trạng sức khỏe của bé Khoa ngày càng trở nên tồi tệ, thậm chí tính mạng đang bị đe dọa bởi căn bệnh ung thư máu quái ác.

Từ một cậu bé nhanh nhẹn hoạt bát, sức khỏe bé Khoa tệ đến nỗi con chỉ có thể ngồi một chỗ, không vận động được, phải trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, tưởng chừng không thể vượt qua.

Nhờ quá trình điều trị bằng 9 toa thuốc đặc trị, tính mạng của Toàn Khoa tạm thời còn giữ được. Cậu bé vẫn đang được điều trị theo phác đồ của bác sĩ, bệnh có tiến triển nhưng ở mức độ chậm. Số tiền để lo chi phí điều trị cho con, vợ chồng chị Yến phải nhờ anh em cho mượn đất, thế chấp vay ngân hàng. Khoản nợ 100 triệu đồng hiện hữu và đứa con đang nằm trong bệnh viện khiến họ rơi vào bế tắc.

"Có một số người cũng nói với chúng tôi rằng, bệnh của cháu điều trị rất khó, nhà lại nghèo, khuyên chúng tôi đưa con về tìm đến thuốc Nam. Tôi không nỡ lòng nào đưa con về, bác sĩ truyền thuốc hằng ngày, cháu còn đang nguy kịch, đưa về làm sao chịu thấu. Tôi để con ở đây (bệnh viện) nhưng cũng không biết làm cách nào có tiền cho con điều trị tiếp", chị Trần Thị Yến chia sẻ.

Cha mẹ bất lực cầu cứu

Cầm tờ giấy báo thanh toán hơn 10 triệu đồng cho con, chị Yến vừa nói vừa khóc: "Giờ vợ chồng tôi biết kiếm đâu ra số tiền lớn thế này. Hơn một năm nay, chúng tôi đã làm hết cách để lo cho con rồi. Giờ muốn vay chúng tôi cũng không thể vì biết vay ở đâu nữa, đưa con về thì không đành mà ở thì không còn tiền".

Vợ chồng chị sống nhờ vào làm thuê làm mướn, không có một tấc đất để canh tác. Anh Nguyễn Văn Văn bao nhiêu năm nay chỉ làm phụ hồ. Công việc của anh cũng không đều, thu nhập thất thường. Mặc dù vậy, số tiền anh Văn kiếm được là nguồn thu chính, nuôi sống cả gia đình.

{keywords}
Gia đình nợ nần chồng chất vì lo chữa bệnh cho con

Chị Yến vừa trông con, chăm sóc nhà cửa và làm thuê những việc lặt vặt. Số tiền chị kiếm phụ chồng mua thêm mớ rau, con cá cải thiện cho bữa cơm. Cả nhà phải sống tằn tiện trong khoản tiền khiêm tốn đó.

Khi bé Toàn Khoa mắc bệnh, gia đình đã lâm cảnh khó khăn túng thiếu. Suốt thời gian chữa bệnh cho con, họ nhờ nhiều vào sự chia sẻ của bà con, người thân cộng với số tiền vay lãi ngân hàng.

Căn bệnh hiểm nghèo, thời gian điều trị khá dài và tốn kém nên họ đang ở trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan về không được, ở không xong. Chị Yến khẩn thiết cầu cứu sự chung tay giúp sức của cộng đồng để con trai có cơ hội được tiếp tục chữa bệnh.

Hy vọng bé Toàn Khoa sẽ được nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, không phải sống trong cảnh tuyệt vọng.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Chị Trần Thị Yến, ấp Tân Phú 1, xã Tân Thuận Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 077 890 1239.
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.272 (bé Toàn Khoa)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.

Bàn chân trụi lủi của bé gái 7 tuổi sau 18 lần phẫu thuật đau đớn

Bàn chân trụi lủi của bé gái 7 tuổi sau 18 lần phẫu thuật đau đớn

Sau những ca phẫu thuật, bàn chân con cụt dần chỉ còn 1 ngón. Những vết sẹo dài chằng chịt khắp cơ thể khiến con càng tự ti, thu mình trong "vỏ ốc".