- Một lần bé đã thoát được căn bệnh não úng thủy, một căn bệnh nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều di chứng nặng nề. Bác sĩ đã phẫu thuật, đặt ống dẫn lưu xuống bụng thành công, bé phát triển bình thường. Niềm vui ấy chưa được bao lâu, gia đình lại phát hiện bé mắc một căn bệnh hiểm nghèo hơn. Sau 3 năm điều trị cho bé, gia đình đã kiệt quệ, cơ hội chữa bệnh cứ hẹp dần.

Tuổi thơ gian nan chiến đấu bệnh tật

Bé Võ Trần Ngọc Mỹ (6 tuổi ở ấp Rạch Bông, xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) 3 năm nay phải gồng mình chiến đấu với căn bệnh ung thư máu.

Khi Ngọc Mỹ mới 8 tháng tuổi thì gia đình phát hiện thấy bé có biểu hiện đầu to. Đưa đến bệnh viện khám, bé được bác sĩ kịp thời phát hiện căn bệnh não úng thủy. Sau khi điều trị 1 năm tại BV Nhi Đồng 1, với kết quả khả quan, bé đã được xuất viện.

{keywords}
Bé Ngọc vẫn đang được đặt ống dẫn lưu não úng thủy.

Năm 2014, bé bắt đầu biểu hiện bệnh bằng những đợt sốt kéo dài. Gia đình nhiều lần đưa con đến bác sĩ tư khám và uống thuốc nhưng tình trạng ngày càng xấu đi. Chỉ tới khi bé Ngọc Mỹ được nhập viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, sau một tuần bác sĩ mới tìm ra căn bệnh ung thư máu quái ác.

Từ đó đến nay, bé được truyền nhiều đợt thuốc, hầu như cuộc sống phải gắn liền với bệnh viện. Dù lúc đó bé Ngọc Mỹ còn được hưởng chế độ bảo hiểm dưới 6 tuổi nhưng gia đình vẫn phải đóng thêm tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế rất đắt đỏ.

Cha mẹ không còn tiền để chữa bệnh cho con. Bà nội bé Mỹ có hai công đất làm kế sinh nhai cũng phải bán đi để lấy tiền chữa bệnh cho cháu. Đến nay, số tiền đó đã hết, cơ hội chữa bệnh cho bé càng ngày càng bị thu hẹp.

Cha mẹ không còn gì để bán

Cuộc sống của hai vợ chồng anh Võ Lê Hoàng Giang và chị Trần Thị Mỹ Ngọc luôn trong tình trạng khó khăn bởi bé Ngọc Mỹ bị bệnh từ lúc 8 tháng tuổi. Con gái đau ốm, chị Mỹ Ngọc mẹ bé phải dành nhiều thời gian để chăm sóc con, hầu như không làm được gì. Mọi chi phí sinh hoạt gia đình đều trông chờ vào tiền làm thuê, làm mướn của anh Giang. Cả gia đình, sinh hoạt gói ghém, đắp đổi với số tiền anh kiếm được.

Khi vợ chồng anh Giang ra ở riêng, dựng tạm được căn nhà lá. Trong một lần đưa con đi bệnh viện căn nhà lá đó bị cháy, không có tiền dựng lại cả gia đình lại về sống nhờ bà nội. Tài sản của cả gia đình không có gì đáng giá, đã nghèo lại càng khánh kiệt thêm, trong khi bé Ngọc Mỹ đang rất cần tiền mua thuốc.

{keywords}
Bé Ngọc Mỹ đang rất cần được hỗ trợ.


{keywords}
Giấy chứng nhận hộ nghèo của gia đình anh Giang

Ôm đứa cháu vào lòng bà Lê Thị Tạt, bà nội của cháu bé rơm rớm nước mắt nói: “Gia đình chúng tôi đã cố gắng hết sức để lo cho cháu nhưng bây giờ kiệt quá rồi. Có vài công đất canh tác, tôi cũng phải bán đi lo cho cháu. Cha mẹ cháu có tài sản gì đâu, có căn nhà lá, cháy rồi cũng không có tiền dựng lại. Mẹ cháu thì gầy yếu có 35kg, lại đang nuôi con nhỏ 3 tháng tuổi. Mình bố cháu đi làm thuê thì lo cho gia đình còn chưa đủ, lấy đâu tiền mua thuốc. Tôi nuôi cháu ở bệnh viện, bác sĩ hỏi có tiền vô thuốc ngoài danh mục không, bà cháu chỉ biết ôm nhau mà khóc”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Võ Lê Hoàng Giang ấp Rạch Bông, xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. ĐT bà nội Lê Thị Tạt: 0121 887 8870

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.064 (bé Võ Trần Mỹ Ngọc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436