- Người đàn ông có khuôn mặt khắc khổ, già nua, nếu không hỏi tuổi khó ai biết được anh mới độ tứ tuần. Ròng rã 4 năm nay, hai cha con anh sống ở bệnh viện nhờ vào bữa cơm từ thiện và chút quà của những người hảo tâm. Cô con gái bị bướu ác của xương, lại tái phát không có tiền để chữa.

4 năm chữa bệnh

Em NEÁNG PIN (15 tuổi người dân tộc Khmer ở ấp Tà On, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) bị bệnh ung thư xương bốn năm đang cần tiền điều trị bệnh.

Sinh ra trong một gia đình đông anh em, cha mẹ không có đất đai, công ăn việc làm ổn định nên cuộc sống bình thường cũng đã vất vả. Theo lời kể của anh Chau Lon, cha của NEÁNG PIN, nhiều lúc gia đình vẫn thiếu thốn phải vay mượn ăn trước rồi làm trả sau. Cuộc sống bao năm vẫn cứ chật vật bởi quanh đi quẩn lại họ cũng chỉ có bằng đó công việc.

{keywords}

Con bệnh nặng, cha chỉ còn chiếc xe đạp cũ

Cách đây 4 năm, cô con gái NEÁNG PIN có biểu hiện của bệnh đau nhức đầu gối, vì không có tiền nên 3 tháng đầu gia đình anh Chau Lon chỉ mua thuốc về nhà cho con uống. Sau mỗi đợt điều trị ngưng thuốc bé lại càng đau nhiều hơn.

Lúc NEÁNG PIN trở nặng gia đình mới đưa đi nhập viện, lúc đó bác sĩ đã phải chỉ định tháo khớp đầu gối vì không thể cứu vãn được. Sau khi tháo khớp gối em được chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM để điều trị từ đó đến nay. Cuộc sống gia đình anh cũng trở nên bi đát từ đó, nếu như không có bảo hiểm y tế thì có lẽ em phải bỏ viện về nhà.

Mới đây, em lại bị tái phát, nhập viện điều trị lại. Lần này NEÁNG PIN phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế, chi phí đội lên gia đình không có khả năng điều trị tiếp.

Cha chỉ còn chiếc xe đạp cũ

Hai vợ chồng anh Chau Lon và chị NEÁNG LÔN dù sinh ra ở vùng đất An Giang, nhưng từ khi lập gì đình tới nay, họ sống bằng nghề làm thuê làm mướn. Con cái đông nên cuộc sống vẫn gặp khó khăn, thậm chí nhiều khi làm không đủ ăn. Căn nhà tạm bợ được dựng lên cũng phải nhờ sự hỗ trợ của địa phương.

Từ khi cô con gái NEÁNG PIN bị bệnh gia đình càng thêm bi đát. Mỗi lần con nhập viện, họ phải năn nỉ chỗ nọ chỗ kia mới vay được vài triệu bạc. Tới nay, số nợ đã lên đến trên 30 triệu đồng và không còn khả năng trả nợ.

{keywords}
Hai cha con anh Chau Lon khổ sở cầu xin sự giúp đỡ của cộng đồng

Tài sản trong nhà không có gì ngoài chiếc xe đạp cũ. Đây là phương tiện của vợ chồng để di chuyển khi đi làm thuê.

Chia sẻ với chúng tôi anh Chau Lon nói: “Nhà tôi cực lắm, khổ lắm rồi. Con đông cha mẹ làm mướn không đủ tiền cho nó chữa bệnh. Hai đứa lớn có vợ có chồng cũng đều làm thuê, chẳng giúp được gì. Một mình mẹ nó đi làm thuê ngày được 120 ngàn đồng. Tiền đó không đủ chi tiêu trong gia đình. Cha con ở bệnh viện chữa bệnh nhờ thẻ bảo hiểm, tiền ăn nhờ từ thiện. Giờ nó phải dùng thuốc ngoài đắt tiền nhà mình phải bỏ tiền mua. Bác sĩ nói phải dùng thuốc mạnh mới được. Nhà chả còn gì ngoài chiếc xe đạp cũ và món nợ trên 30 triệu đồng”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị NEÁNG LÔN ấp tà On, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. ĐT: 01627 416 639

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2017.021 (em NEÁNG PIN)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436