- Hậu quả do đợt lũ lịch sử Bắc Trung bộ tháng 10 vừa qua còn chưa kịp khắc phục, nay lại thêm Nam Trung bộ tiếp tục oằn mình chống chọi với cơn lũ.

Cha mất con, vợ mất chồng, những đứa trẻ chưa bước ra đời đã chịu cảnh mồ côi người thân,… đó là những nỗi đau đớn, mất mát không thứ vật chất nào bù lại nổi. Ngôi nhà vừa dựng chưa kịp hưởng niềm vui đã bị lũ làm hư hỏng, cây trồng sắp đến ngày thu hoạch bị chết úng do lũ ngập…. Chưa nguôi nỗi đau mất người thân, người dân Nam Trung Bộ lại tiếp tục đối mặt với nỗi lo không còn lương thực, không niềm hi vọng vào tương lai tăm tối trước mắt.

{keywords}
Những giọt nước mắt đau đớn khi chứng kiến cơn lũ dữ đã cướp đi người thân vĩnh viễn

Mưa lũ kéo dài ngày đêm khiến nhiều tuyến đường chính tê liệt, giao thông bị chia cắt, người dân lâm vào cảnh cô lập không biết chờ đợi vào đâu. Có ngôi nhà sụp đổ hoàn toàn, tiếng khóc kêu lẫn theo tiếng lũ. Người nông dân nghèo đi chăn bò bị lũ cuốn trôi. Nhiều người chết, mất tích, dù tìm thấy xác cũng không thể chôn…

Những sự kiện trên khiến đồng bào cả nước phải rùng mình đau đớn. Chưa cần biết hậu quả này do thiên tai hay nhân tai, chưa cần hay rốt cuộc trách nhiệm thuộc về ai, ngay lúc này, điều người dân vùng Nam Trung Bộ cần nhất chính là sự sẻ chia, đùm bọc của những người cùng chung dân tộc, cùng là ruột thịt máu đỏ da vàng.

{keywords}
Nhiều ngôi nhà bị ngập, hư hỏng nặng nề do lũ xoáy tàn phá, hoa màu, cây trồng cũng như những tài sản có giá trị đều mất trắng

Trong đợt lũ lịch sử hồi tháng 10, báo VietNamNet đã kêu gọi đồng bào cả nước cùng chung tay chia sẻ hoạn nạn với Bắc Trung Bộ. Kết quả, đích thân Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn cùng Tổng Biên tập báo VietNamNet đã đến thăm hỏi, trao tận tay người dân miền Trung những phần quà cùng số tiền hơn gần 1 tỷ đồng do bạn đọc và các doanh nghiệp ủng hộ. Thời điểm này, một lần nữa báo VietNamNet đứng ra kêu gọi, xin được làm cầu nối giữa bạn đọc gần xa và người dân những tỉnh chịu thiệt hại nặng nề ở Nam Trung Bộ, để mong hoạn nạn bị gây ra bởi cơn lũ sớm được khắc phục, thắp lên những hy vọng tươi sáng hơn sau quá nhiều nỗi đau.

Cần lắm những bàn tay sẻ chia, cần lắm những tấm lòng nhân ái "bầu ơi thương lấy bí cùng". Một miếng khi đói lúc này là vô cùng quí báu, là lòng trân quí, biết ơn từ người dân vùng lũ đến với bạn đọc cả nước.

Ban Bạn đọc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.329 (Ủng hộ Miền Nam Trung Bộ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

2. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436.