- Mong gia đình có cuộc sống bớt khổ, anh Sơn quyết định sang xứ người kiếm sống. Số tiền 150 triệu đồng vay đi Đài Loan làm đến nay chưa trả được thì anh gặp phải tai nạn dẫn tới tử vong. Cha mẹ, vợ con ở nhà khóc hết nước mắt, bất lực vì không có tiền đưa thi hài anh Sơn về nước an táng.

TIN BÀI KHÁC

Người đàn ông nghèo bị cắt cụt tay vì bỏng điện, tính mạng nguy kịch

Nợ đầm đìa, người phụ nữ nghèo lo mất con

Mẹ đơn thân bất lực chứng kiến con hao mòn sự sống

Gửi gắm bao hy vọng vào người chồng đi làm nơi xa xứ giúp gia đình thoát cảnh đói nghèo, chị Nguyễn Thị Lý ở đội 4, xóm Sơn Thành, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An như chết lặng khi hay tin chồng là anh Văn Đức Sơn (sinh năm 1989) qua đời ngày 15/10 do tai nạn giao thông.

{keywords}
Bị tai nạn giao thông bên Đài Loan, anh Sơn qua đời vào tối ngày 15/10

Theo tìm hiểu được biết, vợ chồng chị Lý cưới nhau vừa được tròn 3 năm và đã có một cậu con trai gần 2 tuổi. Cả hai đều không có việc làm ổn định, quanh năm chỉ biết trông chờ vào mấy sào ruộng, đến nay vẫn chưa có nhà riêng mà ở cùng với bố mẹ. Năm 2015, anh chị vay mượn đầu tư nuôi lợn không may bị thua lỗ, tiền lãi vay không trả được, nợ ngày một chồng chất.

Thấy nhiều người trong làng đi lao động bên Đài Loan làm ăn khấm khá nên anh Sơn bàn với vợ, quyết định vay mượn ngân hàng để qua đó làm việc với mong muốn thoát cảnh nợ nần. Đau xót thay, chưa đi được bao lâu thì tai họa ập đến khiến anh phải bỏ mạng nơi xứ người.

Ngày đêm thương nhớ con, bà Nguyễn Thị Câu – mẹ anh Sơn, liên tục bật khóc: “Đau đớn lắm chú ơi! Vợ chồng nó chạy vạy khắp nơi, vay cả ngân hàng mới được 150 triệu đi Đài Loan. Ở nhà mẹ con cái Lý mong mỏi chồng từng ngày. Mỗi lần nhận tiền lương chồng gửi về, nó chẳng dám tiêu đồng nào mà đều dành dụm trả nợ ngân hàng. Thế mà nay ông trời lại nỡ bắt con tôi ra đi đột ngột như thế, đau đớn lắm!”.

{keywords}{keywords}
Đứa con thơ mới 2 tuổi đã sớm chịu cảnh mồ côi cha 

Sang Đài Loan, anh Sơn làm thợ cơ khí. Công việc vất vả, lương thấp nên số tiền vay ngân hàng vẫn chưa trả được hết, nay cộng thêm khoản tiền nợ viện phí và đưa anh về nước quá lớn, gia đình không biết xoay sở đâu ra. Cả tuần nay, gia đình chạy vạy vay mượn, huy động khắp nơi cũng chỉ được vài chục triệu đồng.

Chị Lý nghẹn ngào: “Mấy ngày trước anh ấy còn gọi điện về động viên, dặn dò hai mẹ con em ở nhà. Vậy mà nay anh đã ra đi mãi mãi. Bây giờ không biết con em có được nhìn mặt cha nó lần cuối nữa không. Anh ấy mất rồi mà cũng không thể trở về với mẹ con em được nữa”.

Con trai anh chị mới tròn 2 tuổi, còn quá nhỏ để hiểu hết nỗi đau mà mình đang phải gánh chịu. Bé sẽ không được nghe giọng nói của cha mỗi ngày, không còn được cha cưng chiều như những đứa trẻ khác nữa. Rồi mai này lớn lên, gia đình còn đau lòng lắm khi nghe con hỏi cha đâu..

{keywords}{keywords}
Hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Nguyễn Thị Lý đang rất cần được giúp đỡ để đưa thi hài chồng về quê hương

Hiện tại, để trả nợ viện phí và đưa hài cốt chồng về nước, chị Lý cần tới 300 triệu đồng. Đây là con số khổng lồ mà có nằm mơ chị cũng không dám nghĩ đến. Không còn cách nào khác, gia đình đành kêu cứu mong cộng đồng rủ lòng hảo tâm giúp đỡ.

Ông Thành, xóm trưởng Sơn Thành, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An cho biết: "Gia đình anh Sơn thuộc diện nghèo, khó khăn ở địa phương. Vừa qua, anh Sơn đi lao động ở bên Đài Loan không may đã qua đời do tai nạn giao thông. Chi phí để đưa hài cốt anh về quê vô cùng tốn kém mà gia đình lúc này rất khó khăn. Mong rằng qua các phương tiện truyền thông, các nhà hảo tâm biết đến hoàn cảnh gia đình, chung tay giúp đỡ chị Lý có điều kiện đưa hài cốt chồng về quê an táng".

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp:  chị Nguyễn Thị Lý, ở đội 4, xóm Sơn Thành, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. SĐT: 0988181996

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.249 (gia đình chị Nguyễn Thị Lý )

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436