- Trong lúc đi lợp nhà thuê, anh Khởi bị bỏng điện nặng, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Ngồi bên cạnh anh, chị Thó bứt rứt, rơm rớm nước mắt.

Chồng phỏng toàn thân nguy kịch

Đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Phạm Văn Khởi (26 tuổi, trú tại tổ 2 ấp Xeo Lùng, xã Thạnh Yên A, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang). Anh Khởi bị bỏng nặng do tai nạn lao động, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Khi chúng tôi tới Khoa Phỏng thăm thì đập vào mắt là hình ảnh người đàn ông nằm bất động, cơ thể quấn kín băng gạc, đôi mắt vô hồn. Lời nói của anh cũng yếu ớt vì chỉ cần một cử động nhẹ là đau đớn toàn thân. Chị Huỳnh Thị Thó, vợ anh đang ra ngoài gọi điện thoại về nhà hỏi vay tiền chữa bệnh cho chồng. Khi có người gọi về, thấy chúng tôi hỏi về hoàn cảnh, chị Thó rơm rớm nước mắt, nói không thành lời. Sợ chồng biết ở nhà không vay được tiền chị Thó chỉ chúng tôi ra ngoài nói chuyện.

{keywords}
Chi phí điều trị 3 triệu đồng/ngày đang làm khó gia đình anh Khởi.

Chị Thó chia sẻ, cách đây 10 ngày, chồng chị đi lợp nhà thuê không may bị tia lửa điện cao thế phóng nên té ngã bất tỉnh, toàn thân phỏng nặng. Lúc đó, những người xung quanh đổ bia lên người anh Khởi nhằm giải nhiệt sơ cứu và chuyển thẳng đến viện tỉnh. Nhưng do tình trạng nguy kịch, anh Khởi chỉ nằm viện tỉnh 2 ngày và được chuyển đến BV Chợ Rẫy.

Tại đây, anh Khởi đã được bác sĩ điều trị tích cực cắt lọc hoại tử, bù dịch và chăm sóc vết thương. Tình trạng bệnh đang được kiểm soát ổn, tuy nhiên vết thương quá nặng, tiên lượng còn phải nhiều lần cắt lọc hoại tử, ổn định mới có thể ghép da.

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp Trưởng Kho Phỏng – Tạo hình hài hước cho biết: “Bệnh nhân có diện tích bỏng 45% độ II và độ III, 21% độ 3 toàn thân rất nặng, đặc biệt vết bỏng sâu ở đầu. Chúng tôi đã điều trị tích cực, cắt lọc hoại tử, bù dịch. Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân nặng sẽ còn tiếp tục theo dòi và phải cắt lọc hoại tử tiếp cả tháng nữa mới ổn. Chi phí hiện tại 3 triệu đồng/ngày vì bệnh nhân không có bảo hiểm. Ca này, tôi có hỏi về hoàn cảnh gia đình rồi, họ có một nghề cha truyền con nối đó là nghề làm thuê”.

Anh Phạm Văn Khởi không có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị rất lớn, dù mới chỉ nhập viện 1 tuần mà gia đình đã đóng gần 40 triệu tiền tạm ứng viện phí. Số tiền này đều đi vay mượn. Những ngày điều trị tiếp theo, gia đình anh chưa biết kiếm đâu ra, có vay mượn được nữa không.

Vợ bế tắc không vay được tiền

Anh Phạm Văn Khởi làm nghề phụ hồ, đồng lương bèo bọt nhưng số tiền anh kiếm được lại là khoản thu nhập chính, nuôi vợ và hai đứa con nhỏ. Với 180 ngàn đồng/ngày làm việc cật lực chỉ đủ đảm bảo cuộc sống hằng ngày nên hầu như không có tiền tích lũy.

Vì thế, khi tai họa ập đến, số tiền 36 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí điều trị cho anh đều phải vay mượn từ người thân và vay nợ lãi. Những ngày điều trị tiếp theo với chi phí khoảng 3 triệu đồng/ngày, chị Thó đang tìm cách vay mà vẫn chưa được.

“Em không muốn chồng biết ở nhà đang không vay được tiền, sợ anh ấy buồn nghĩ quẩn. Từ sáng đến giờ bác sĩ kêu đóng thêm tạm ứng viện phí, em gọi về nhà nhờ vay mà họ toàn từ chối khéo. Họ sợ hoàn cảnh nhà mình vay không trả nổi. Em ở đây mà ruột nóng như lửa đốt, chỉ mong sao vay được tiền chữa bệnh cho anh ấy. Giờ tình cảnh thế này em cũng không biết phải làm thế nào nữa”, chị Thó buồn rầu.

Bất lực trước tai nạn và số tiền điều trị trước mắt, gia đình chị Thó đang cần lắm sự chung tay của cộng đồng, hy vọng anh Thó sẽ vượt qua được khó khăn không trở thành gánh nặng cho gia đình.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Huỳnh Thị Thó, tổ 2 ấp Xeo Lùng, xã Thạnh Yên A, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang SĐT: 0164 2670 603

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.095 (anh Phạm Văn Khởi)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436