“Đau quá! Sao số tôi nó khổ thế này hả trời? Ông trời sao ác với tôi thế, tôi có làm gì sai trái đâu cơ chứ?”, người phụ nữ năm nay đã ngoài 60 tuổi mắc bệnh ung thư ổ bụng rên xiết trong sự bất lực. 

{keywords}
Cô Bùi Thị Chinh 60 tuổi bị ung thư ổ bụng

Cô có tên là Bùi Thị Chinh, quê Quảng Ninh. Cô Chinh mới nhập viện hồi tháng 3/2020 khi khối u đã di căn khắp ổ bụng. Sau khi được các nhân viên điều dưỡng truyền cho thuốc giảm đau, người phụ nữ khổ sở đó mới bắt đầu tỉnh táo, chia sẻ nỗi buồn trong lòng.

Cô Chinh từng làm công nhân ở mỏ than Mông Dương suốt mấy chục năm. Môi trường làm việc độc hại như vậy song vì cuộc sống mưu sinh, cô Chinh vẫn cố gắng công tác cho đến khi được hưởng chế độ hưu trí. 

Cách đây 10 năm, chồng cô qua đời. Một mình cô Chinh nuôi các con khôn lớn. Cho đến nay, con trai cô vẫn chưa có công ăn việc làm ổn định. 

Kinh tế gia đình cô Chinh phụ thuộc vào đồng lương hưu ít ỏi chỉ 4 triệu đồng/tháng. Giữa lúc túng thiếu, vào tháng 4/2019, cô bị tức bụng. Ngỡ chỉ mắc chứng rối loạn tiêu hoá thông thường, cô Chinh đi khám tại bệnh viện đa khoa cọc 7 (Cẩm Phả, Quảng Ninh). Ngay khi mới siêu âm, các bác sĩ đã phát hiện ổ bụng có khối u, đưa ra lời khuyên phải tiến hành phẫu thuật gấp. 

Cô Chinh chính thức phẫu thuật vào cuối tháng 4/2019. Mặc dù vậy, chỉ 1 tháng sau, diễn biến bệnh tình ngày một phức tạp hơn. Cô phải phẫu thuật lần thứ 2 vào tháng 5/2020 ở bệnh viện đa khoa Bãi Cháy (Quảng Ninh). 

Cũng chỉ được vài tháng, căn bệnh ung thư ổ bụng tiếp tục diễn biến xấu đi. Tháng 3/2020, cô buộc phải chuyển tuyến lên bên viện K Tân Triều, Hà Nội để tiếp tục điều trị. 

{keywords}
Hoàn cảnh của cô Chinh đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Hơn 1 năm trời đằng đẵng vào viện, kinh tế gia đình cô rơi vào cảnh kiệt quệ. Do con trai không có việc làm ổn định, mọi chi phí đều trông chờ vào tiền lương hưu cô Chinh được nhận. Số tiền ít ỏi đó chẳng để để mua thuốc. 

Để có tiền chữa bệnh, cô Chinh đã phải chạy vạy khắp nơi vay mượn lên đến hơn 200 triệu đồng, rồi tiền cũng dần cạn kiệt trong suốt 1 năm qua. Thời điểm hiện tại, dù có bảo hiểm y tế nhưng cô vẫn phải trả 4 triệu/đợt điều trị tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm. Mỗi đợt chỉ kéo dài chừng 5 ngày. 

Nằm trên giường bệnh với những cơn đau, nước mắt cô không ngừng tuôn rơi vì cảm thấy tủi cho cái số phận mình. Nỗi lo cứ đeo bám lấy khi số nợ mỗi ngày một tăng dần. 

Phạm Bắc


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Anh Thi, ở tổ 1, khu 7, phường Mông Dương, Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Số điện thoại: 0982880378. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.121 (cô Bùi Thị Chinh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Nghẹn lòng vợ ung thư nén đau chăm chồng tai nạn nguy kịch

Nghẹn lòng vợ ung thư nén đau chăm chồng tai nạn nguy kịch

Chồng bị tai nạn giao thông khiến tính mạng nguy kịch, vợ ung thư vú đang cầm sự sống từng ngày. Hoàn cảnh của đôi vợ chồng nghèo vốn đã khốn khổ nay càng thêm bi đát.