- Vừa nhận kết quả chồng mắc bệnh ung thư thực tràng, ngay hôm sau chị Oanh lại chết điếng người khi biết tin con trai bị tai nạn bỏng cồn phải đi cấp cứu khẩn cấp. Nỗi đau đến dồn dập quá sức chịu đựng khiến đôi chân chị không còn đứng vững, tinh thần hoảng loạn...

TIN BÀI KHÁC

Người vợ, người mẹ đáng thương mà chúng tôi muốn nhắc đến là chị Phan Thị Oanh (Khu 15, xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ). Kể từ ngày đối mặt với cảnh con trai bị bỏng nặng, chị cứ quanh quẩn ở bệnh viện, mong mỏi từng phút từng giây để được vào thăm con.

{keywords}
Em Phong con trai chị Thao bị bỏng nặng 70% cơ thể, nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch

Gặp chúng tôi ngoài sảnh khoa Hồi cấp cứu Viện Bỏng quốc gia, gương mặt nhợt nhạt, đôi mắt sưng húp, chị Oanh dường như đã khóc đến cạn kiệt nước mắt cho số phận bi ai của cả gia đình. Phải mất một lúc, trấn tĩnh lại, chị mới thều thào: “Chồng chị vừa có kết quả xét nghiệm bị ung thư thực tràng, bác sĩ nói cần phải nhập viện điều trị ngay, chị về nhà vay mượn tiền chưa kịp lên viện thì hôm sau nghe tin em Phong bị tai nạn bỏng".

Theo đó, em Phong đi hàn xì trần nhà cho nhà người ta thì gặp nạn. Trong lúc, đang gắn mối hàn không may tàn rơi xuống túi cồn bốc cháy, trong nhóm làm có 3 người thì 1 người bị bỏng 90% mới chết rồi, còn em bỏng đến 70% thì đang cấp cứu.

{keywords}
Không có bảo hiểm y tế, mỗi ngày chi phí điều trị 5-7 triệu/ ngày

Từ ngày con trai gặp nạn, chị Oanh như người mất hồn, không ăn uống gì chỉ ngồi khóc, lo cho tính mạng của con, chị lại canh cánh trong lòng nghĩ đến người chồng đang nhận án tử bởi căn bệnh ung thư . Nhìn dáng người nhỏ thó, khắc khổ của người mẹ cố với người lên khe khẽ nói với con: “Cố lên Phong ơi, vợ con ở nhà đang mong con lắm đấy.. ”; rồi đôi bàn tay gầy guộc run rẩy của chị lại chạm nhẹ lên cơ thể quấn toàn băng trắng của con, chứng kiến cảnh đau lòng  đó, chúng tôi không ai kìm được nước mắt.

Được biết Phong mới cưới vợ được 3 tháng, vợ của em cũng đang mang bầu nhưng từ khi nhận tin chồng bị bỏng nặng cứ ngất lên ngất xuống, sức khỏe yếu thường xuyên đau bụng nên không thể lên viện chăm chồng. Nhiều nỗi lo lắng cùng lúc đổ lên vai chị khiến người đàn bà đáng thương này như kiệt quệ, chẳng còn chút sức lực.    

{keywords}
Vừa trải qua hai đợt phẫu thuật, Phong còn phải cần can thiệp nhiều lần nữa, bởi vết thương  nặng và rộng 

Trao đổi với Pv báo Vietnamnet, bác sĩ Trần Thị Dịu Hiền – Khoa Hồi sức cấp cứu Viện Bỏng quốc gia lo lắng chia sẻ: “Bệnh nhân Phạm Ngọc Phong nhập viện hôm 4/2 trong tình trạng bỏng sốc nặng, bỏng lửa cồn đến 70% cơ thể, trong đó có 35 % bỏng sâu độ 2,3,4 mặt, thân, chi. Hiện tại để cứu lấy tính mạng cho bệnh nhân, các bác sĩ phải tiến hành thực hiện nhiều biện pháp khác nhau như phẫu thuật để cắt hoại tử, cấy ghép da, cung cấp dinh dưỡng tích cực… Tuy nhiên có một vấn đề rất đáng lo ngại đó là bệnh nhân hoàn toàn không có bảo hiểm y tế, mà gia đình lại khó khăn nên rất cần sự hỗ trợ của mọi người.”.

Không có bảo hiểm y tế hỗ trợ nên mọi chi phí gia đình phải chi trả hoàn toàn. Chi phí điều trị những ngày qua đã đến con số hơn 200 triệu đồng. Có được số tiền đó, chị Oanh đã thế chấp căn nhà, vay mượn khắp nơi, thậm chí phải vay nặng lãi bên ngoài. Để hỗ trợ cho gia đình chị Oanh, bên chủ nhà cũng đã giúp 25 triệu đồng nhưng cũng không thấm vào đâu so với số tiền hằng ngày điều trị cho Phong.

{keywords}
Chồng ung thư, con trai đang nguy kịch, cú sốc quá lớn khiến chị Oanh không thể đứng vững

Nhớ lời bác sĩ cho biết việc điều trị của Phong còn lâu dài và vô cùng tốn kém mà chúng tôi lại càng lo lắng. Số tiền vài trăm triệu là con số quá sức đối với gia đình nông dân nghèo như chị Oanh.

Trên giường bệnh Phong không thể nói chuyện được nhưng nhìn sâu vào đôi mắt chúng tôi thấy được sự khát khao được sống mãnh liệt của em. Bởi phía trước Phong còn có gia đình và đứa con mới được ba tháng mà vợ đang mang trong bụng.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Phan Thị Oanh, khu 15, xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, Phú Thọ. SDT: 01688824899.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.046 (em Phạm Ngọc Phong, Phú Thọ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436