- “Ước mơ duy nhất của con là cha mẹ có đủ tiền chữa bệnh để sau này con có thể trở thành vận động viên. Con thấy mẹ làm mỗi khi rảnh nhưng hình như vẫn không đủ tiền vì con thấy nhiều người tới đòi nợ. Mỗi lần truyền thuốc con đau đớn mệt mỏi lắm nhưng vẫn cố gắng, nhưng không biết mẹ có đủ tiền chữa bệnh cho con không”, cô bé Nguyễn Thị Quỳnh Như chia sẻ.

Nguyễn Thị Quỳnh Như (12 tuổi ở xóm 3, thôn Đá Mài 1, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) bị bệnh ung thư xương đang cần sự giúp đỡ của bạn đọc.

Là cô con gái đầu lòng trong gia đình có 3 chị em, Quỳnh Như rất tích cực giúp cha mẹ chăm sóc em và phụ giúp việc vặt trong gia đình. Ngay từ nhỏ, em đã rất ham mê chạy nhảy và tham gia nhiều cuộc thi chạy của trường lớp và đạt giải nhất, nhì trường nhiều năm. Đến cấp 2 ngoài đạt giải nhất cuộc thi chạy của trường, em còn đạt giải 3 của huyện. Ước mơ của em là sau này lớn lên thi vào ĐH thể dục thể thao và được làm vận động viên.

{keywords}
Ước mơ của bé Quỳnh Như là được trở thành vận động viên.

Đang học kỳ 1 năm lớp 6 thì Quỳnh như phát hiện cánh tay bị đau nhức. Thậm chí có nhiều đêm em trằn trọc không thể ngủ được. Lúc đầu em có nói với mẹ, nhưng lúc đó mẹ em lại nghĩ do em hiếu động, ban ngày nghịch nhiều nên mới bị đau.

Thời gian sau cánh tay em bị sưng to, gia đình mới đưa đến bệnh viện khi phẫu thuật làm xét nghiệm mới phát hiện em bị ung thư. Từ đó tới nay, hầu như tháng nào em cũng phải nằm viện ít nhất 2 tuần.

Kinh tế gia đình em cũng vì thế mà càng ngày càng trở nên khó khăn hơn vì chi phí chữa bệnh, đi lại... Mẹ em nghỉ làm để chăm sóc em ở bệnh viện, nguồn thu nhập bị giảm nên gia đình em bắt đầu lâm cảnh nợ nần.

Số tiền vay nhiều lần tích góp lại lên đến 50 triệu đồng. Đây là một số tiền không hề nhỏ vì cha mẹ em đều là người làm thuê làm mướn.

Mẹ em chạy bàn tiệc cho đám cưới, cha em thì làm mướn tất cả mọi công việc để kiếm tiền nuôi 3 đứa con nhỏ.

Từ khi em nhập viện, những lúc Quỳnh Như khỏe hơn một chút, mẹ em lại xin phục vụ cho quán ăn gần bệnh viện nhưng vẫn không đủ tiền cho em chữa bệnh.

Chia sẻ với chúng tôi chị Nguyễn Thị Ngọc nói: “Chúng tôi đã cố gắng hết sức để chữa bệnh cho cháu. Lúc đầu khi con bị bệnh chúng tôi tưởng chỉ dăm bữa nửa tháng về nào ngờ cháu mắc bệnh hiểm. Vợ chồng chúng tôi đều là dân làm thuê làm mướn nuôi 3 đứa con thì chỉ đủ ăn. Khi cháu bị bệnh, chúng tôi phải vay nợ và giờ thì hết khả năng vay thêm. Dù ở nhà hay bệnh viện tôi cũng cố khi nào cháu khỏe là làm thêm nhưng cũng không thấm vào đâu. Mỗi một toa thuốc ngoài danh mục có khi lên tới 10 triệu đồng chúng tôi không biết làm thế nào để có được”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Sĩ Khánh (xóm 3, thôn Đá Mài 1, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. ĐT: 0162 960 9129)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Thị Như Quỳnh con anh Nguyễn Sĩ Khánh. Mã số 2016.166

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436