- Cầm số tiền là tấm lòng chia sẻ, yêu thương của bạn đọc Báo VietNamNet gửi tặng con gái, chị Nguyễn Thị Hoa không khỏi xúc động. Đó là nguồn động viên, khích lệ tinh thần đầy ý nghĩa cho gia đình trong lúc khó khăn.

Hiện bé Trần Nhã Vy đang bước vào đợt xạ trị mới, hy vọng trong thời gian tới sức khỏe của bé sẽ khá hơn. Sau đợt truyền hóa chất, bé chuyển qua điều trị bằng tia xạ. Đó là cả một quá trình nỗ lực của gia đình bởi trước đó, những khó khăn về bệnh tật, tài chính luôn là vấn đề đáng lo ngại.

Như trước đó đã đưa, bé Vy mắc phải căn bệnh ung thư hệ tạo huyết (một dạng ung thư máu), tính mạng bị đe dọa nghiêm trọng. Căn bệnh hiểm ác này nếu không được điều trị kịp thời và đầy đủ thì khó có thể nói trước được điều gì.

Cả gia đình đã nỗ lực hết sức dồn tiền chữa bệnh cho bé. Vì thế, họ phải phải vay mượn khá nhiều bên ngoài để mua được những liều thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế đắt đỏ. Đến khi không thể vay ai được nữa, gia đình lâm vào cảnh khánh kiệt.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên phải) trao tiền bạn đọc ủng hộ cho chị Nguyễn Thị Hoa mẹ bé Nhã Vy

May mắn thay, sau khi đăng tải trên báo VietNamNet, bạn đọc đã lập tức ra tay giúp đỡ. Số tiền bạn đọc gửi ủng hộ qua báo là 14.205.000 đồng được chúng tôi trao tận tay tới chị Hoa. Ngoài ra, chị cho biết cũng có nhiều mạnh thường quân tìm đến thăm hỏi, động viên mẹ con chị.

“Chúng em cảm động lắm. Khi bài báo mới đăng là có người gọi điện tới, chia sẻ động viên, chúng em như được tiếp thêm sức lực. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, lúc gia đình em khó khăn nhất thì nhận được sự ủng hộ của bạn đọc. Số tiền này, chúng em hứa sẽ để chữa bệnh cho con. Hy vọng sau đợt điều trị này, sức khỏe của bé sẽ khá lên”. 

Đức Toàn