- Cậu bé 5 tuổi liên tục gọi mẹ kêu cứu. Chứng kiến nỗi đau giằng xé cơ thể non nớt ấy khiến miệng, hai bàn tay, bàn chân lở loét, chị hiểu được cảm giác khổ sở con đang phải chịu đựng. Nhưng chị cũng đành bất lực, không biết làm thế nào mới san sẻ được nỗi đau cho con.

Cha mù lòa, mẹ bệnh nặng, hai đứa trẻ lả người vì đói

Đã mất đôi mắt, giờ con có nguy cơ mất cả tính mạng 

Bé Hà Văn Phạm Ngọc Linh (sinh năm 2013 ở thôn Đông Xuân, xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) bị bệnh ung thư Lymphom Hodgkin (ung thư hạch bạch huyết).  

{keywords}
Cậu bé bị ung thư hạch bạch huyết đang rất cần sự chia sẻ của bạn đọc

Từ lúc phát hiện bệnh và điều trị tới nay đã gần 1 năm, tính mạng của bé vẫn đang bị đe dọa từng ngày. Ngọc Linh thường xuyên bị thiếu máu, thậm chí có lúc bạch cầu giảm rất sâu. Bé sốt cao kéo dài, mặt đỏ phừng phừng, môi khô rang bong tróc khiến mẹ lo lắng không yên.

Ba toa thuốc được truyền vào người là cả một quá trình gian nan. Mỗi một lần truyền thuốc là một lần cực khổ đối với cả con và mẹ. Chỉ cần nhìn thấy bác sĩ, điều dưỡng là cậu bé lại khóc và ôm chầm lấy mẹ.  

Theo y văn đây là một loại bệnh ung thư của các hạch bạch huyết. Các tuyến bạch huyết và mạch bạch huyết là một phần của hệ thống miễn dịch chống lại nhiễm trùng và các bệnh khác trong cơ thể. Nếu được phát hiện sớm và điều trị sớm cơ hội chữa khỏi lên tới 80%. 

Tác dụng phụ của thuốc làm cơ thể Linh càng trở nên yếu đuối, miệng lở loét, thậm chí cả hai bàn tay bàn chân cũng sạm đen cả da rồi bong tróc. Cả ngày bé chẳng muốn ăn uống một thứ gì vì mỗi một miếng cháo, sữa nuốt vào là một cực hình đối với bé. 

 

 

{keywords}
 Sức khỏe suy giảm nhưng cậu bé vẫn khát khao được sống

Đối với gia đình bé Linh lúc này, còn một khó khăn lớn nữa là làm thế nào để có tiền cho con tiếp tục điều trị. Theo phác đồ vẫn còn 4-5 toa thuốc nữa mà cha mẹ đã hết cách. Mặc dù bé vẫn đang trong độ tuổi được hưởng bảo hiểm y tế 100% nhưng tiền mua thuốc ngoài danh mục và nhiều chi phí khác khiến gia đình không thể lo nổi. 

Cha thoái hóa cột sống vẫn gắng xách hồ  

Vợ chồng anh Hà Văn Lũy và chị Phạm Thị Vân phải cố gắng lắm mới xoay sở được tiền điều trị cho con trong vòng một năm qua. Đến nay, kinh tế cạn kiệt, họ đã thật sự lâm vào cảnh đường cùng, bế tắc.

{keywords}
 

Anh chị có 3 đứa con, đứa lớn nhất năm nay bước vào lớp 10, đứa thứ 2 học lớp 5. Cô bé lớn định bỏ học, đi làm giúp mẹ lo cho em. Không đành lòng nhìn con thất học sớm, chị Vân làm đơn xin miễn giảm học phí để con tiếp tục được đến trường. Để động viên cháu, các cậu của bé đã hùn tiền mua cho chiếc xe đạp. 

Trước đây khi con còn khỏe mạnh, cả anh Lũy và chị Vân đều làm việc được bình thường, nhiều lúc cũng chật vật nhưng họ vẫn gắng đắp đổi qua ngày. Giờ chị Vân vào bệnh viện chăm sóc con, chỉ còn một mình anh Lũy làm phụ hồ kiếm tiền. Tuy nhiên, anh mắc căn bệnh thoái hóa cột sống, cố lắm một tháng cũng chỉ làm được 15-20 ngày lại nghỉ.  

{keywords}
Những hóa đơn tiền thuốc đắt đỏ khiến cha mẹ đau đầu 

“Chúng tôi cũng chưa suy nghĩ ra cách nào để có tiền cho con chữa tiếp. Biết ngơi thuốc là nguy hiểm, nhưng có cái sổ chúng tôi đã thế chấp để vay 20 triệu rồi. Bên ngoài chỗ nào vay mượn được đều hỏi cả. Giờ bết bát quá mới làm đơn cầu cứu chỉ có cách này mới còn hy vọng”, chị Vân nói. 

Theo xác nhận của UBND xã Tam Giang huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, hai vợ chồng anh Lũy và chị Vân có việc làm không ổn định. Gia đình đang nuôi con bị bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Hà Văn Lũy thôn Đông Xuân, xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. ĐT: 0978 946 309

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.262 (bé Hà Văn Phạm Ngọc Linh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436