- Trên giường bệnh, một tay truyền nước, một tay ôm lấy mẹ, miệng bé Bình thỉnh thoảng lại rên lên vì căn bệnh u lympho giày vò hơn 1 năm nay. Nỗi đau bé phải chịu đựng có lẽ lớn hơn bất kỳ người lớn khỏe mạnh nào từng trải qua.

TIN BÀI KHÁC

Bé Nguyễn Thanh Bình là con trai út của anh Nguyễn Văn Tĩnh (sinh năm 1982) và chị Nguyễn Thị Toan (sinh năm 1987), trú tại xóm 2, thôn Phù Lão, xã Kim Bình, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Mới 4 tuổi, Bình còn quá nhỏ. Em chưa biết gì về căn bệnh hiểm nghèo mình đang mắc phải. Những lúc bệnh hành hạ thì em khóc, tiêm thuốc vào đỡ hơn em lại cười hồn nhiên như chẳng có chuyện gì xảy ra. Chỉ có người lớn xung quanh chứng kiến mới thấy nhói lòng.

Khi đến bệnh viện K3 Tân Triều để thăm bé Bình, chúng tôi như lặng đi trước hình ảnh cậu bé gầy guộc, khóc nấc, một tay truyền thuốc, một tay ôm lấy mẹ. Người mẹ trẻ ngồi cạnh buồn rười rượi, cố gắng xoa lưng, bóp chân tay mong con bớt đau.  

{keywords}
Mắc bệnh hiểm nghèo, sự sống của bé Bình mong manh từng ngày

Ôm con vào lòng, chị Toan phải cố nén tiếng nấc cũng như những giọt nước mắt đang chực trào rơi xuống gò má. Nhưng không kìm được, nước mắt chị lại chảy dài khi kể về con mình.

Chị Toan cho biết, năm bé Bình vừa tròn 3 tuổi thì cơ thể bỗng xuất hiện dấu hiệu lạ, những trận sốt kéo dài, không ăn không uống, ăn gì cũng nôn mửa liên tục, người xanh tái. Sợ hãi, vợ chồng chị vội vàng đưa con đi bệnh viện khám.

Qua xét nghiệm sinh thiết, các bác sĩ kết luận, bé Bình mắc phải căn bệnh u lympho dạng ác tính rất nguy hiểm đến tính mạng, được yêu cầu chuyển lên tuyến trung ương điều trị càng sớm càng tốt.

{keywords}
Những cơn đau đớn của bệnh tật dày vò bé không ngớt

Kể từ đó trở đi, suốt một năm ròng, hành trình đi tìm sự sống cho con của chị Toan trải qua biết bao đau đớn. Đó là khoảng thời gian khó khăn, cùng cực đối với cả gia đình chị. Chia sẻ với PV, giọng chị như nghẹn lại: "Con tôi mang nặng đẻ đau suốt 9 tháng 10 ngày, giờ thấy con như vậy mà tôi lại bất lực chỉ biết khóc. Mỗi lần nhìn con vật vã đau đớn cũng chỉ biết an ủi, bóp tay, chân cho con bớt đi đau đớn phần nào”.

Hoàn cảnh gia đình vốn đã không dư giả gì. Anh Tĩnh làm đủ nghề, khi thì phụ hồ, lúc khác lại tranh thủ làm cửu vạn, gồng mình với những bao tải hàng nặng tới nửa tạ. Chị Toan từng làm công nhân may ở gần nhà, nhưng từ khi con ốm, chị phải nghỉ việc để chăm con. 

Làm quần quật quanh năm anh chị đã không đủ ăn, nay con ngã bệnh, vốn liếng ít ỏi tích góp bao nhiêu năm không thấm vào đâu, anh Tĩnh, chị Toan phải đi vay mượn đến cả trăm triệu đồng. Trong khi quãng đường chữa bệnh cho Bình trước mắt còn rất lâu dài và tốn kém thì cha mẹ bé đã gục ngã, sức cùng lực kiệt.

Với hoàn cảnh của gia đình bé Bình hiện tại thì việc lo chi phí tiếp tục chữa bệnh cho em là vô cùng khó khăn. Nỗi vất vả xen lẫn lo lắng, bế tắc hằn rõ trên khuôn mặt người mẹ. Hơn lúc nào hết, bé Bình đang cần sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để có thêm sức mạnh chiến đấu với căn bệnh hiểm ác.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Toan, xóm 2, thôn Phù Lão, xã Kim Bình, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. SĐT: 098 486 3961

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.105 (bé Nguyễn Thanh Bình ở Hà Nam)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436