- Những cơn đau nhức nhối khiến Thi không thể ăn ngủ bình thường suốt 2 năm qua, sức khỏe sa sút. Thương con, xót con nhưng bố mẹ Thi, những người làm thuê mướn khốn khổ lại đang bế tắc vì không xoay được tiền chữa bệnh cho con.

Đau đớn mắc bệnh ung thư xương

Bé Lưu Thị Kim Thi (10 tuổi ở ấp Thạnh Lợi, xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) bị bệnh ung thư xương hàm đang rất cần sự trợ giúp. 

Theo người nhà cho biết, khi mới phát hiện ra bệnh, triệu chứng của bé không có gì đặc biệt, chỉ nghẹt mũi khó thở. Bác sĩ chẩn đoán viêm mũi nhưng chữa hoài không hết. Rồi sau đó, bác sĩ lại tìm ra trong mũi bé Thi có nang chèn vào đường thở gây khó thở, chỉ định cắt bỏ nang trong mũi. Sau khi làm xét nghiệm, tất cả bàng hoàng khi rõ Kim Thi mắc ung thư tuyến nước bọt, xương hàm.

{keywords}
Bé kim Thi rất mong được sự trợ giúp của bạn đọc.

Vì xót con quá nhỏ tuổi, gia đình Thi không muốn con phải chịu cắt bỏ một phần xương hàm. Các bác sĩ chỉ định cho em điều trị nội. Sau một thời gian bệnh tình thuyên giảm nhưng Thi vẫn phải cắt bỏ phần xương hàm đó để tránh bệnh lây lan rộng hơn.

Phẫu thuật rồi, Thi vẫn phải trải qua nhiều đợt hóa trị mới có thể giữ được mạng sống. Thời gian chữa bệnh cứ kéo dài mãi, tháng này qua tháng khác khiến gia đình em lâm vào cảnh kiệt quệ, không còn đủ sức chi trả tiền cho những toa thuốc đắt đỏ ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ.

Cha mẹ bất lực, bế tắc

Hai vợ chồng anh Lưu Hồng Tân và chị Nguyễn Thị Kim Ngọc có hai đứa con sống chủ yếu bằng nghề làm thuê làm mướn. Cuộc sống gia đình cũng chỉ ở mức tạm ổn nếu như con cái không bị bệnh. Vì thời gian điều trị bệnh cho con kéo dài khiến gia đình anh chị càng ngày càng khó khăn. Chị Ngọc nghỉ làm, chăm con ở bệnh viện, trong khi chi phí chữa bệnh ngày càng tăng nên hai vợ chồng buộc phải đi vay mượn khắp nơi, thậm chí cả vay nặng lãi.

Nhiều lần vay mượn của người thân rồi vay lãi, số tiền cộng dồn lên tới 50 triệu đồng. Số tiền vay mượn không thể trả được, đến giờ gia đình chị không thể vay thêm được nữa. Có nhiều lúc không có tiền lo cho con, chị Kim Ngọc đã nghĩ tới chuyện phải đưa con về mặc cho số phận. Tuy nhiên, nhìn cô con gái đau đớn, chị lại không đành lòng cố gắng vay chỗ nọ mượn chỗ kia để cầm cự được tới đâu tính tới đó.

Chia sẻ với PV, chị Lan, người nhà bệnh nhân giường bên cạnh bùi ngùi "Các anh (PV) giúp cho bé Thi này với, con bé phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế mắc tiền lắm. Ở đây, cha mẹ nào mà nghe tới con phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế cũng tái mặt. Tôi cũng nghe mẹ cháu than thở nhiều lắm, nhưng chúng tôi không thể giúp nhau về tiền bạc. Chúng tôi chỉ có thể giúp nhau trông con cái giùm thôi”.

Theo ông Huỳnh Văn Danh Trưởng ấp Thạnh Lợi (Bình Tân, Gò Công Tây) cho biết: Hộ anh Lưu Hồng Tân thuộc diện hộ nghèo của địa phương 2 năm nay rồi. Trước đây, khi con chưa bệnh họ cũng chịu làm ăn, đến nay con bệnh tan nát hết. Giờ thì họ khổ dữ lắm rồi, cũng mong sao có nhiều người chia sẻ để họ vượt qua khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Lưu Hồng Tân ấp Thạnh Lợi, xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 0163 391 3629

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.287 (bé Lưu Thị Kim Thi con anh Lưu Hồng Tân)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436