- Hoạt động công tác xã hội trong các bệnh viện ngày càng được đẩy mạnh, phát triển, nhằm hỗ trợ, chia sẻ và mang dịch vụ đến gần bệnh nhân hơn.

Ngày 18/3, tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập công tác xã hội. Ngày công tác xã hội là ngày tôn vinh vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình và cộng đồng xã hội.

{keywords}
PGSTS Nguyễn Văn Khôi Phó Giám đốc BV Chợ Rẫy (ngoài cùng bên trái) tặng hoa cho mạnh thường quân.

Trong những năm qua, Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy đã là điểm tựa của bệnh nhân nghèo. Nhiều bệnh nhân khi tới đây điều trị đã gặp khó khăn, bế tắc khi không còn tiền điều trị và trantg trải chi phí sinh hoạt…

Phòng Công tác xã hội đã làm cầu nối với những tấm lòng nhân ái, mạnh thường quân chia sẻ, giúp đỡ người bệnh.

“Trong 9 năm hình thành và đi vào hoạt động, Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện đã vận động được 53,4 tỷ đồng từ 3.024 nhà hảo tâm, giúp đỡ 17.847 lượt bệnh nhân.

{keywords}
Thạc sĩ Lê Minh Hiển Trưởng Phòng Công tác xã hội tặng hoa cho nhà tài trợ


Chương trình “Chủ nhật chia sẻ yêu thương” được Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy tổ chức thành công. Bệnh nhân được thưởng thức âm nhạc, cắt tóc, gội đầu… Dịp Tết Mậu Tuất (2018), BV cũng đã phối hợp với các mạnh thường quân trao tặng nhiều phần quà cho bệnh nhân phải đón Tết tại bệnh viện”, Ths Lê Minh Hiển chia sẻ.

Đức Toàn