- Nếu ca phẫu thuật thành công thì bệnh nhân sẽ hồi phục nhanh chóng. Ngược lại nếu không mổ, bệnh không được xử lý triệt để, nguy cơ luôn rình rập và nặng hơn bệnh nhân có thể tử vong. Tuy nhiên, sau gần 1 tháng nằm viện, gia đình bệnh nhân đã rất khó khăn. Họ không còn khả năng để kiếm được 30 triệu đồng chi phí mổ trong thời gian ngắn.

Bệnh nhân Nguyễn Văn Tám (41 tuổi ở trọ tại 13/95 ấp Thạnh Đông, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM) bị tai nạn lao động trong khi đang làm việc. Cách đây khoảng 1 tháng, anh Tám đang cưa gỗ để đóng bàn ghế thuê thì bất ngờ bị cưa văng đập trúng vùng bụng.

{keywords}
CÓ 30 triệu đồng chữa bệnh anh Tám sẽ được phẫu thuật để bệnh hoàn toàn.

Anh Tám bị đa chấn thương, giập gan, tràn khí màng phổi phải nhập viện cấp cứu. Sau khi cấp cứu và điều trị ở bệnh viện tỉnh Tây Ninh, anh Tám được chuyển đến BV Chợ Rẫy. Chấn thương gan đã được các bác sĩ điều trị tạm ổn định. Tuy nhiên hiện tượng tràn khí màng phổi vẫn đang được theo dõi đặt ống dẫn lưu. Hiện tượng tràn khí màng phổi tái phát liên tục do kén khí màng phổi.

Phương pháp điều trị tối ưu nhất lúc này là phải phẫu thuật bít được lỗ hở. Nếu lỗ hở không bít lại thì dẫn tới nhiễm trùng. Bác sĩ đã có chỉ định phẫu thuật, tuy nhiên hoàn cảnh gia đình khó khăn không có đủ tiền để phẫu thuật.

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Tám và chị Dương Thị Hiền đều sống bằng nghề làm thuê làm mướn. Gia đình có 3 đứa con, hai đứa còn đang đi học lớp 3 và lớp 4. Đứa lớn nhất cũng mới đang vừa học nghề vừa làm nên cũng không thể giúp gì cha mẹ.

Chị Hiền nhận đồ may gia công về nhà làm, tiền công cũng chỉ từ 70-80 ngàn/ngày. Anh Tám công việc cũng thất thường tùy vào các đơn đặt hàng của chủ nhiều hay ít. Thu nhập bấp bênh, con còn nhỏ phải sống cảnh ở nhà thuê nên làm tới đâu cũng chỉ đủ chi phí hằng ngày không có tiền dư.

Khi anh Tám bị tai nạn 30 triệu tiền viện phí đã đóng là nhờ vay mượn của người thân mỗi người một chút. Đến hiện tại họ không còn khả năng để vay mượn thêm để chuẩn bị cho cuộc mổ sắp tới.

{keywords}

Chia sẻ với chúng tôi chị Dương Thị Hiền nói: “Em đang rầu rĩ nghe bác sĩ nói phải mổ nữa, không mổ thì không được, giờ em biết kiếm đâu ra 30 triệu. Anh em thì ai cũng khó khăn, từ lúc chồng bị bệnh đến giờ người nào cũng vay mượn cả rồi. Chúng em sống cảnh làm thuê làm mướn ở trọ biết vay mượn ai bây giờ”.

Theo bác sĩ Đoàn Tri Hảo người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Văn Tám, do có tiền sự bệnh phổi nên khi chấn thương đã tái phát, phổi bị xì khí nên không thể tự bịt được. Hiện các bác sĩ đã đặt ống dẫn lưu, rút ông không được, để lâu sẽ nhiễm trùng. Cách duy nhất là phẫu thuật bịt lỗ hở đó thì anh Tám sẽ phục hồi nhanh chóng. Tuy bệnh đơn giản nhưng nếu không xử lý triệt để có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi chị Dương Thị Hiền (13/95 ấp Thạnh Đông, xã Tân Châu, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.025 (anh Nguyễn Văn Tám)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436