- Bác sĩ có chỉ định phẫu thuật bắt nẹp vít cố định cổ, đầu để tránh nguy cơ trật đầu và bị liệt. Chi phí cho ca phẫu thuật dự kiến khoảng 70-80 triệu đồng. Sau nhiều ngày, gia đình họ đã vay mượn khắp nơi nhưng vẫn không đủ tiền chữa bệnh.

Điện giật ngã gãy cổ

Anh Nguyễn Văn Quên (sinh năm 1978, ở ấp 2, xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) bị điện giật té ngã, gãy vỡ thân đốt sống cổ C1, đốt sống nối cổ và đầu.

{keywords}
Anh Quên cần 30 triệu đồng để phẫu thuật tránh nguy cơ bị liệt.

Khi chúng tôi tới Khoa Thần kinh BV Chợ Rẫy hỏi thăm, người đàn ông đang là trụ cột của gia đình phải nằm bất động đeo nẹp cổ. Từ khi anh bị tai nạn tới nay, khắp vùng cổ đau nhức không thể ngủ được, thậm chí nuốt cũng khó. Người vợ mặt buồn rười rượi, đang bón cho chồng từng thìa cháo, thở dài khi thấy dường như anh không nuốt được.

Trước đó, ngày 2/5, anh Quên đi làm phụ hồ như mọi ngày. Khi anh vừa cầm cây đòn tay gác lên máng xối thì vô tình chạm phải dây điện cao thế. Anh bị điện giật té xuống đất gây gãy đốt sống cổ và phỏng ở phần bụng và chân.

Sau khi anh Quên được sơ cứu ở viện tỉnh, bác sĩ thấy tình trạng nặng chuyển anh đến BV Chợ Rẫy ngay trong ngày. Sau 1 tuần điều trị, anh đã được chăm sóc tích cực vết thương bỏng đã ổn định hơn. Bác sĩ có chỉ định phẫu thuật nẹp vít cố định phần cổ và đầu để tránh nguy cơ bị liệt.

Tuy nhiên, chi phí cho ca phẫu thuật dự kiến khoảng 70-80 triệu đồng là khoản tiền tương đối lớn so với hoàn cảnh hiện tại của gia đình anh Quên. Chị Cao Thị Quyên, vợ anh, đã nhờ mọi người vay mượn nhiều nơi nhưng cũng chỉ được vỏn vẹn 35 triệu đồng. Trước đó, gia đình cũng đã đóng được 7 triệu tạm ứng viện phí. Số tiền còn lại họ không biết xoay xở ở đâu để cho anh làm phẫu thuật.

Hai vợ chồng ăn một suất cơm

Hai vợ chồng chị Quyên mới đi làm ăn xa trở về từ Tết, họ lại bắt đầu sinh nhai bằng nghề làm thuê làm mướn. Trước Tết, hai vợ chồng gửi các con cho bà ngoại để lên Long An làm thuê. Khi bà ngoại yếu không đủ sức chăm giúp con, vợ chồng chị buộc phải trở về quê. Anh Quên hằng ngày đi làm phụ hồ kiếm sống, chị Quyên làm cỏ, nhổ rau, dặm lúa thuê…

{keywords}
Hoàn cảnh gia đình anh Quên đặc biệt khó khăn

Công việc của hai vợ chồng không đều, thu nhập thấp nên họ làm hầu như không để ra được đồng nào. Căn nhà đang ở đã sập cũng chưa có tiền để sửa lại. Khi anh Quên bị tai nạn, mọi chi phí chữa bệnh đều phải nhờ vay mượn.

“Em đã nhờ người vay rồi mà vẫn không thể vay đủ tiền cho ảnh chữa bệnh. Ở quê, nghề nghiệp không ra sao vay khó khăn lắm. Vợ chồng làm tới đâu hết tới đó, bản thân em cũng đau lưng 9 năm nay nhiều khi cũng không có tiền mua thuốc uống. Em còn có khối u trong ngực, bác sĩ nói 3 tháng tái khám một lần mà cả năm nay cũng chưa tới bác sĩ. Giờ chỉ tập trung lo cho ảnh. Ở đây bệnh viện phát cơm, chồng ăn bao nhiêu còn lại em ăn tạm, chứ cũng chẳng có tiền mua mà cũng không có thời gian xin cơm từ thiện”, chị Quyên gạt nước mắt nói.

Bác sĩ Phan Minh Đức, người trực tiếp điều trị cho anh Quên cho biết: “Bệnh nhân bị gãy đốt sống cổ kèm bỏng do bị điện giật té ngã. Phương pháp điều trị tốt nhất là phẫu thuật, dùng nẹp vít đặc biệt cố định cổ và đầu để tránh nguy cơ trật cổ và bị liệt. Tiên lượng sau phẫu thuật tương đối tốt, bệnh nhân có thể phục hồi và sau này có thê sinh hoạt và lao động bình thường không ảnh hưởng tới cuộc sống nhiều”. 

Rất mong các đoàn thể, bạn đọc có tấm lòng hảo tâm sẽ ra tay giúp đỡ để gia đình anh Quên, chị Quyên sớm vượt qua hoạn nạn này.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho anh Nguyễn Văn Quên hoặc gửi chị Cao Thị Quyên (ấp 2, xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.109 (anh Nguyễn Văn Quên)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436