Hưởng ứng tháng hành động vì người cao tuổi (NCT) Việt Nam, Công ty Dược Trà Vinh (TV Pharm) tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc điều trị cho NCT và đông đảo bà con dân tộc Kh’mer tại nhiều xã, huyện của tỉnh Trà Vinh.

Đồng hành cùng bà con nghèo

Tỉnh Trà Vinh hiện có trên 90.000 người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên), chiếm 8,7% dân số chung toàn tỉnh. Điều này đặt ra những thách thức lớn đối với công tác chăm sóc sức khỏe NCT tại Trà Vinh. Bởi vậy trong nhiều năm qua, TV Pharm không ngừng phối hợp với UBND, Hội NCT,Trung tâm Y tế tuyến xã, huyện tổ chức nhiều đợt khám bệnh, cấp phát thuốc cộng đồng; công tác chăm sóc sức khỏe NCT, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách đặc biệt được chú trọng.

Chỉ tính riêng trong năm 2017, thông qua chương trình thiện nguyện “Chung một tấm lòng”, TV Pharm đã tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo tại hơn 10 xã, phường thuộc các huyện Duyên Hải, Trà Cú, Châu Thành, Tiểu Cần, huyện Cầu Ngang và Phường 9 - Tp. Trà Vinh, tổng số tiền của đợt thiện nguyện khoảng 500 triệu đồng. Để duy trì nguồn kinh phí dành cho hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hằng năm, mỗi cán bộ, công nhân viên trong toàn công ty đóng góp 2 ngày lương cho các đợt quyên góp, với số tiền trong 5 năm qua khoảng 800 triệu đồng.

{keywords}
Đoàn thiện nguyện tặng quà, thuốc cho bà con

Điều quan trọng, đơn vị luôn cung ứng cấp phát đủ các loại thuốc đặc trị và thông thường, phục vụ công tác điều trị, khám chữa bệnh miễn phí cho đồng bào dân tộc, nhất là đồng bào Kh’mer nghèo trong phum, sóc nông thôn sâu. Được các thầy thuốc tận tình thăm khám, gửi tặng thuốc điều trị miễn phí, các cụ ông, cụ bà rất xúc động: “Chúng tôi mong lắm đến những lần sau để lại được nhận thuốc chữa bệnh từ thiện”.

Chủ tịch xã Trường Thọ - ông Trần Văn Trung bày tỏ: “Những chương trình thiện nguyện như thế này thật có ý nghĩa, giá trị thiết thực đối với người già neo đơn, khi mà bệnh tật, sự nghèo khó là nỗi lo thường ngày”.

{keywords}
Người cao tuổi huyện Cầu Ngang được thăm khám, chăm sóc y tế

Đơn vị “Anh hùng lao động”

Tròn một phần tư thế kỷ theo đuổi mục tiêu “thuốc Việt cho người Việt”, TV Pharm tự hào trong sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Trong chuyên môn ngành Dược, đơn vị luôn có những sáng kiến, bền bỉ và cam kết sản xuất thuốc chất lượng tốt. Cả 2 nhà máy Non Beta-Lactam và Beta-Lactam (dây chuyền sản xuất thuốc tiêm bột, thuốc viên và thuốc gói) đều đạt chứng nhận  GMP-WHO. Dược Trà Vinh đã và đang khẳng định là một trong những công ty sản xuất kinh doanh dược phẩm hàng đầu của khu vực Đồng bằng song Cửu Long và cả nước.

 {keywords}

Đơn vị chủ động kết hợp với các ban ngành tổ chức thực hiện đều đặn nhiều dự án nhân đạo, xoá đói giảm nghèo, các chương trình y tế quốc gia chương trình 135, chương trình 139 của Chính phủ; góp phần thực hiện Ðề án chăm sóc NCT giai đoạn 2017-2025 do Bộ Y tế phát động

{keywords}
Dược sĩ tận tình hướng dẫn NCT cách sử dụng đơn thuốc

Mới đây, TV Pharm đã vinh dự nhận Kỷ niệm chương Doanh nghiệp xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng nhân Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam 2017.

{keywords}
Tổng Giám Đốc TV.PHARM (bìa ngoài bên phải) vinh dự nhận Kỷ niệm chương Doanh nghiệp xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Ông Hà Ngọc Sơn - Tổng Giám đốc TVPharm chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng những việc làm ý nghĩa, góp phần cho thương hiệu ngày càng nhận được sự tin tưởng, nhà đầu tư, xứng đáng với Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới đã được Chủ tịch nước trao tặng”.

Thúy Ngà