- Ngày 16/10, PV VietNamNet đã tới Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trao tặng số tiền 26.365.000 đồng do độc giả ủng hộ tới em Nguyễn Thị Vân Anh bị ung thư máu.

TIN BÀI KHÁC

Em Nguyễn Văn Lam bị ung thư xương được bạn đọc giúp đỡ

Trao hơn 21 triệu đồng cho bé Nguyễn Việt Anh bị ung thư máu

Cô Phạm Thị Nhung (mẹ của Vân Anh) xúc động bày tỏ: “Trước những khó khăn của gia đình, được sự giúp đỡ của quý độc giả, mạnh thường quân đã thắp lên hy vọng cho cháu có thêm nghị lực chiến đấu với bệnh tật. Tuần vừa rồi, gia đình đã đưa cháu xuống viện để truyền hóa chất đợt đầu tiên, hy vọng con sẽ đáp ứng được thuốc để sớm khỏi bệnh trở lại đi học bình thường”.

{keywords}
Mắc căn bệnh ung thư máu, bao ước mơ và hoài bão của Vân Anh đang dần lụi tắt

Vân Anh là cô gái nhanh nhẹn, thông minh. Năm 2015, em thi đỗ vào Trường ĐH Ngoại thương với bao ước mơ và hoài bão. Em là lớp trưởng của một lớp tín chỉ, say mê với các hoạt động tình nguyện. Ngoài việc học trên trường, Vân Anh còn đi làm thêm. Có những tháng cao điểm, em kiếm được hơn 10 triệu đồng.

Số tiền này được Vân Anh gửi về quê để mẹ lo cho em trai nhỏ. Em trai cô sinh năm 2005. Cậu bé không may mắn bị bại não, không thể đi lại được. Ước mơ lớn nhất của Vân Anh là thay mẹ chăm sóc em trai mình.

Thế nhưng ngày 9/8, khi đang chuẩn bị cho kỳ thi hè, Vân Anh bỗng cảm thấy tim đập nhanh và đầu đau nhói. Sau khi làm các xét nghiệm chọc dò dịch tủy và máu, bác sĩ kết luận cô bị ung thư máu. Gia đình dù đã có gắng xoay xở nhiều đường nhưng vẫn không đủ tiền chạy chữa cho em.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao số tiền 26,365.000 đồng tấm lòng bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo đên tận tay gia đình em Nguyễn Vân Anh

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, cuộc sống của Vân Anh cũng có một số thay đổi bởi không chỉ được giúp đỡ vật chất, rất nhiều bạn đọc báo VietNamNet còn trực tiếp gọi điện, trò chuyện, động viên em cố gắng chữa bệnh, tiếp thêm nghị lực cho Vân Anh.

“Hiện tại em đang điều trị đợt hóa chất đầu tiên, mỗi lần vào thuốc là mệt lắm anh ạ! Nhưng có gian khổ đau đớn đến mấy em cũng cố gắng vượt qua bởi em còn nhiều dự định phía trước chưa thực hiện được. Qua đây cho em gửi lời cảm ơn đến tòa soạn báo, các mạnh thường quân đã giúp đỡ gia đình em trong lúc hoạn nạn này”, Vân Anh nói.

Phạm Bắc