- Ngày 11/10, PV VietNamNet cùng cán bộ PCTXH thuộc Bệnh viện K3 Tân Triều thăm và trao số tiền 10.095.000 đồng do bạn đọc ủng hộ đến em Nguyễn Văn Lam (sinh năm 2005) mắc bệnh ung thư xương.

TIN BÀI KHÁC

Hai em nhỏ mồ côi được bạn đọc giúp đỡ

Trao hơn 21 triệu đồng cho bé Nguyễn Việt Anh bị ung thư máu

Bị ung thư xương, bé Nguyễn Văn Lam ở xóm Tân Thanh, xã Tân An, huyện Tân Kì, tỉnh Nghệ An phải cưa bỏ một bên chân để giữ tính mạng. Mơ ước cháy bỏng của bé là có một chiếc chân giả thế vào chỗ trống để Lam có cơ hội qua trở lại trường học.

{keywords}
Bị ung thư xương, Lam phải cắt đi một bên chân để giữ lấy tính mạng

Thế nhưng, với hoàn cảnh hiện tại thì điều ước đó là quá xa vời. Cha mẹ Lam, anh Nguyễn Văn Huệ và chị Nguyễn Thị Hương đều là nông dân, chủ yếu làm ruộng. Đầu tháng 5 vừa qua, anh chị bàn bạc quyết định vay ngân hàng 60 triệu đồng để đi xuất khẩu lao động với mong muốn thoát nghèo. Nhưng vừa đi được vài ngày thì con trai phát bệnh, anh Huệ phải phá hợp đồng để về nhà chăm sóc con, còn chị  Hương đi làm kiếm tiền trả nợ.

Sau khi hoàn cảnh của em Nguyễn Văn Lam được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đã bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ. Anh Huệ cho biết có những nhà hảo tâm ở nước ngoài gọi điện về động viên Lam và gửi tiền giúp đỡ gia đình.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao số tiền 10.095.000 đồng do bạn đọc ủng hộ đến tận tay gia đình em Nguyễn Văn Lam

Ngày 11/10, PV VietNamNet cùng cán bộ PCTXH thuộc Bệnh viện K3 Tân Triều thăm và trao số tiền 10.095.000 đồng do bạn đọc ủng hộ đến tận tay anh Huệ, chúc em Lam mau thực hiện được ước mơ, yên tâm chữa bệnh. 

Xúc động trước tấm lòng của các nhà hảo tâm, anh Huệ gửi lời cám ơn đến quý báo, phòng công tác xã hội, các bác sĩ đã giúp đỡ bố con anh trong thời gian vừa qua. Toàn bộ số tiền này anh sẽ để dành vào việc chữa trị cho Lam, hy vọng phép màu sẽ đến với con trong tương lai không xa nữa.

Phạm Bắc