- “Vì bé mắc căn bệnh hiếm nên các bác sĩ rất cân nhắc để đưa ra một phác đồ mới để điều trị phù hợp nhất cho bé. Hiện tại bé vẫn đang phải chờ, chúng tôi vừa sốt ruột, vừa lo lắng không biết sẽ như thế nào. Hy vọng thuốc mới sẽ đáp ứng với cháu”, chị Phạm Thị Nguyệt Linh nói.

Trước đó, Báo VietNamNet đã đăng tải hoàn cảnh Xót xa bé gái ở Kiên Giang mắc bệnh hiếm gặp trên toàn thế giới. Bé Võ Phạm Như Quỳnh bị bệnh bướu tuyến tụy sợi cơ viêm. Để duy trì đến ngày hôm nay, bé Quỳnh đã trải qua rất nhiều đau đớn, thậm chí có lúc đã bế tắc tưởng vô phương cứu chữa.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên trái) trao tiền cho mẹ con chị Linh.

Ngoài sử dụng thuốc theo phác đồ của bệnh viện, mẹ bé kiên trì cho bé uống hàng trăm thang thuốc bắc với hy vọng mong manh con sớm khỏe lại, tốt được chút nào hay chút đó.

Suốt 4 năm điều trị cho con, chị Linh gặp vô vàn khó khăn và đến hiện tại thì lâm vào cảnh kiệt quệ, cùng cực. Hiện chị chỉ tranh thủ dọn dẹp nhà cửa thuê theo tiếng để có tiền trang trải cho cuộc sống.

Sau khi thông tin về hoàn và bệnh tình của bé Quỳnh đã có rất nhiều bạn đọc của Báo VietNamNet cảm thông chia sẻ. Nhiều bạn đọc thì đến thăm và gửi tiền ủng hộ trực tiếp cho mẹ bé, số tiền tổng cộng khoảng hơn 10 triệu đồng. Số tiền bạn đọc gửi qua Báo VietNamNet là 37.805.000đ. Số tiền này đã được chuyển đến tận tay gia đình bé.

Nhận được khoản tiền bạn đọc ủng hộ chị Linh nói: “Số tiền này, tôi sẽ dành dụm để lo cho cháu. Tôi rất hy vọng vào phác đồ điều trị mới. Nếu không có số tiền này, mẹ con tôi cũng không biết sẽ phải tính thế nào. Nhờ Báo VietNamNet gửi lời cám ơn của mẹ con tôi đến các bạn đọc đã yêu quý.”

Đức Toàn