- Hoàn cảnh khó khăn, nợ nần sau tai nạn, sốt ruột vì một mình vợ làm không đủ trả nợ, người đàn ông đã gắng gượng đi làm thuê. Phần xương đùi bị gãy sau lần tai nạn chưa lành hẳn khiến anh bị nhiễm trùng, viêm xương phải nhập viện mổ cấp cứu. Có thể Tết năm nay, anh không thể sum họp bên gia đình mà ở lại bệnh viện đón Tết.

Anh Huỳnh Thanh Hùng (26 tuổi ở 887 ấp 1, xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) phải nhập viện trong tình trạng cấp cứu vì nhiễm trùng và viêm xương.

Năm ngoái, anh Huỳnh Thanh Hùng bị tai nạn gãy hở xương đùi, phải nhập viện điều trị. Anh đã được bác sĩ dùng nẹp vít cố định xương, chờ khi nào xương liền sẽ mổ tháo bỏ nẹp vít. Sau phẫu thuật, anh Hùng về nhà được 6 tháng, thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn anh bắt đầu đi làm kiếm tiền phụ vợ.

Làm được ít ngày, chân anh Hùng sưng đau, chảy dịch phải nhập viện điều trị. Bác sĩ phát hiện vết thương cũ chưa lành hẳn, bị nhiễm trùng và viêm xương.

{keywords}

Gượng làm kiếm Tết, người đàn ông phải nhập viện cấp cứu.

Sau đó, anh Hùng được mổ lần thứ nhất để tháo bỏ nẹp vít, đặt nẹp cố định ngoài từ đùi xuống đến chân. Từ khi nhập viện lại tới nay anh đã phải trải qua 4 lần phẫu thuật để hút dịch ổ viêm trong xương. Hiện anh đang cần phải điều trị kháng sinh mạnh, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn không còn khả năng điều trị tiếp. Hiện anh đã nợ bệnh viện gần 10 triệu đồng, chưa có tiền đóng và khả năng sẽ cần khoảng 25 triệu đồng nữa để điều trị.

Tuy nhiên, gia đình anh đã hết khả năng, không thể vay mượn được nữa, nếu như không có sự chia sẻ thì rất có thể anh Hùng sẽ phải xin về.

Nợ cũ chưa trả, mang thêm nợ mới

Hai vợ chồng anh Huỳnh Thanh Hùng và chị Dương Thị Bé Xinh có hai đứa con nhỏ, sống ở Đồng Tháp làm không đủ ăn. Hai vợ chồng đưa nhau lên Bình Chánh làm thuê làm mướn kiếm sống, chỉ mang theo một đứa con nhỏ, đứa lớn gửi ông nội nuôi giùm. Anh Hùng bốc vác rau củ thuê ở chợ, chị Bé Xinh nấu cơm thuê cho công nhân. Khi chồng gặp tai nạn, chị Xinh đã phải vay mượn 30 triệu đồng để chữa bệnh cho chồng.

Số tiền nợ chưa trả được vì suốt một thời gian dài, chị Bé Xinh làm chỉ đủ tiền ăn và tiền phòng trọ. Nhìn cảnh vợ kiếm tiền khó nhọc, anh Hùng gượng đi làm thêm vừa để phụ vợ trả nợ, vừa để kiếm tiền tiêu Tết. Chưa làm được bao lâu thì anh Hùng lại phải nhập viện.

“Lần này thì gia đình em kiệt quệ lắm rồi. Lần trước nằm viện, tiền nợ chưa trả được đồng nào. Lần này còn đang thiếu nợ bệnh viện. Bác sĩ mới kêu tạm ứng tiếp 10 triệu, em đóng làm 3 lần cũng chưa đủ. Hiện còn đang nợ bệnh viện gần 10 triệu đồng nữa. Ngoài ra còn khoản thuốc kháng sinh nặng dự trù 25 triệu. Em bất lực rồi không còn vay ai được nữa", chị Bé Xinh khóc nấc.

Theo bác sĩ Nguyễn Duy Anh, anh Hùng hiện đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên vẫn cần được điều trị tích cực và lâu dài. Từ hôm nhập viện tới nay đã phải trải qua 4 lần phẫu thuật nạo vét xương viêm, nẹp ngoài cố định, mổ đặt ống hút dịch.

"Việc điều trị và phục hồi sẽ kéo dài hơn bởi đã bỏ phần nẹp vít trong, nẹp cố định ngoài. Bệnh nhân không có bảo hiểm y tế, sử dụng nhiều kháng sinh mạnh nên tốn kém. Bệnh viện cũng đã xin hỗ trợ cho bệnh nhân nhưng có lẽ cần sự hỗ trợ rộng rãi của mạnh thường quân”, bác sĩ nói.

Đức Toàn

1. Gửi trực tiếp: Chị Dương Thị Bé Xinh (26 tuổi ở 887 ấp 1, xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) ĐT: 0120 368 9808

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.016 (anh Huỳnh Thanh Hùng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436