- Chiều ngày 6/7, PV VietNamNet cùng cán bộ thôn đã đến thăm và trao số tiền 20.115.000 đồng đến mẹ con chị Đinh Thị Loan, xóm 18, xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy ( Nam Định ), nhân vật trong bài viết Xót thương người vợ có chồng tâm thần, 3 con bại não bẩm sinh.

TIN BÀI KHÁC

Lần thứ 2 trở về thăm gia đình chị Loan, chúng tôi mang chung tâm trạng vui buồn lẫn lộn. Niềm vui khi được biết thời gian qua, chị nhận được nhiều tình cảm của mọi người dành tặng nhưng cũng lo lắng bởi căn bệnh tâm thần của anh Khuông chồng chị đang ngày càng nặng thêm.

{keywords}
Gia đình chị Loan có 3 người con bị bại não, chồng tâm thần

Như đã đưa tin trước đó, chị Loan sinh được tất cả 5 người con thì có tới 3 người mắc bệnh bại não bẩm sinh. Trong hoàn cảnh khó khăn như thế, chồng chị là anh Đinh Văn Khuông từ một người đàn ông khỏe mạnh, bỗng nhiên phát bệnh tâm thần. Chồng phát bệnh, các con bại não nhưng chị Loan lại không thể đi làm thuê được, tình cảnh ngày một bi đát. Để chi trả sinh hoạt phí và tiền ăn hằng ngày, chị nhờ người em trai giúp đỡ, còn tiền thuốc thang cho chồng con chị đi vay mượn khắp nơi.

Sau khi hoàn cảnh gia đình chị Loan được báo VietNamNet đăng tải, đã có nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước gọi điện gửi quà về động viên gia đình. Ngoài sô tiền bạn đọc ủng hộ qua báo, chị Loan còn nhận được số tiền 25.000.000 bạn đọc gửi trực tiếp về nhà. Tổng số tiền bạn đọc ủng hộ giúp gia đình là hơn 45 triệu đồng.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao số tiến 20.115.000 đồng bạn đọc giúp đỡ đến tận tay gia đình chị Loan

Cầm trên tay số tiền bạn đọc ủng hộ, chị Loan không giấu nổi những giọt nước mắt cảm động: "Mẹ con tôi không biết nói gì hơn là gửi lời cảm ơn đến Quý báo, đến tất cả những nhà hảo tâm đã quan tâm, động viên gia đình trong cơn hoạn nạn này. Tình cảm của mọi người, cả đời này tôi không thể nào quên. Số tiền bạn đọc ủng hộ tôi sẽ dành vào việc chăm sóc và mua thuốc cho các cháu”.

Thay mặt địa phương ông Đinh Văn Sự trưởng xóm 18 gửi lời cảm ơn đến quý báo, quý bạn đọc đã quan tâm giúp đỡ gia đình chị Loan. Địa phương rất mong gia đình chị nhận được nhiều hơn nữa những tấm lòng hảo tâm, để sớm vượt qua nỗi khó khăn, vất vả hiện tại.

Phạm Bắc