- Gia cảnh đã khốn cùng, chút hy vọng sống còn lại cũng rất mong manh, liệu người đàn bà ấy có vượt qua để sống thêm với hai đứa con nhỏ? Điều đó hoàn toàn nằm ngoài khả năng của gia đình chị. Chị buộc lòng phải cầu cứu đến sự chia sẻ của cộng đồng hy vọng hai đứa con nhỏ không phải chịu cảnh mồ côi mẹ khi còn quá nhỏ.

Bán sạch tài sản sau một năm nằm viện

Chị Hoàng Thị Phương (sinh năm 1981 ở thôn Tiến Hòa, xã Tiến Thành,TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đang cầu cứu để có tiền tiếp tục điều trị căn bệnh ung thư hậu môn.

Đang trong độ tuổi lao động, chị Phương và chồng đang cố gắng phấn đấu xây nhà làm kinh tế thì chị đổ bệnh.

{keywords}
Chị Phương đang cầu cứu sự chia sẻ để có thể sống thêm với con.

Khi chị phát hiện ra mình có triệu chứng lạ đến khi tìm ra bệnh cũng mất cả nửa năm trời chữa không trúng bệnh. Lúc đầu chị Phương thấy mình đại tiện khó khăn, bác sĩ chẩn đoán chị bị táo bón. Quá trình uống thuốc cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, tình trạng không cải thiện mà càng ngày càng nặng thêm. Chỉ tới khi chị đến BV Ung Bướu TP.HCM bác sĩ mới chẩn đoán chị bị K trực tràng.

Nằm viện cả năm trời, nhưng gần như chị phải tự cố gắng chăm sóc bản thân để chồng có thời gian kiếm tiền. Chỉ khi nào truyền thuốc không thể tự lo được chị mới nhờ đến chồng. Dù chị Phương đã tìm mọi cách để cắt giảm chi phí, bởi chị biết chặng đường chữa bệnh của chị rất dài.

Tuy nhiên, tiền của trong nhà cứ lần lượt đội nón ra đi theo từng toa thuốc chị dùng. Từ một gia đình có cuộc sống tạm ổn, đến nay gia đình chị trở nên nghèo khó và kiệt quệ.

Mẹ nghèo sợ con mồ côi sớm

“Con tôi còn nhỏ lắm một đứa mới 14, một đứa mới lên 8 tuổi, chúng còn đang trong độ tuổi đi học. Mỗi lần mẹ ở viện về chúng mừng lắm tưởng mẹ đã khỏi bệnh. Tôi chỉ biết ôm lấy chúng mà giàn giụa nước mắt. Tôi không dám nói thật với con về căn bệnh của mình. Tôi rất sợ đối diện với các câu hỏi ngây thơ của con. Nó cứ hỏi: Mẹ khỏi bệnh chưa? Lần này về mẹ có đi nữa không?”, chị Phương nói rồi lau nước mắt.

{keywords}

Ở vào hoàn cảnh của chị, cha mẹ nào cũng khó mà cầm lòng trước các câu hỏi ngây thơ của con. Bởi chị biết rằng, chị đang rất khó khăn để có thể vượt qua được căn bệnh.

Tài chính gia đình chị đã kiệt quệ, số tiền kiếm được không đủ trang trải cuộc sống hằng ngày. Từ ngày chị bị bệnh, một mình anh Nguyễn Văn Đức chạy xe ôm, thu nhập rất bấp bênh nên có 3 còn bò cứ phải bán lần lần. Thời gian gần đây chị yếu, chồng phải chăm sóc ở bệnh viện trong nhà không có ai kiếm tiền nên cuộc sống vốn dĩ đã khó càng khó thêm.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Đức (thôn Tiến Hòa, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. ĐT: 0944 722 679

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.080 (chị Hoàng Thị Phương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436