- Cha mẹ làm thuê kiếm tiền chỉ đủ sống qua ngày, nhưng đau đớn thay, cả hai đứa con của họ đều mắc bệnh hiểm nghèo, không tiền chạy chữa.

Hai chị em đều bệnh

Đó là hoàn cảnh của gia đình anh Ngô Tấn Phát ở số nhà 23 ấp Đức Lộc, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Gia đình anh Phước có hai đứa con, cả hai đứa đều mắc bệnh. Mới chỉ lo chữa bệnh cho cậu con trai Ngô Tuấn Tú bị bệnh bướu Wilm thận anh chị đã không đủ khả năng. Cô chị bị bệnh hở van tim, yếu đuối nhưng cha mẹ cũng không dám đưa đến bệnh viện khám và điều trị.

Từ tháng 4 năm 2015, bé Tuấn Tú đã phát bệnh. Lúc gia đình phát hiện thấy bé tiểu ra máu cục, bé đau và khóc suốt. Thấy con bệnh nặng, gia đình chuyển thẳng đến BV Nhi Đồng 1, TP.HCM để thăm khám và điều trị. Bác sĩ chẩn đoán bé bị hội chứng thận hư, điều trị 1 tháng thì tình trạng bé ổn và được xuất viện.

{keywords}
Hai chị em bé Tú đều bị bệnh trong khi mỗi ngày mẹ em chỉ kiếm được nhiều nhất là 100 ngàn đồng.

Sau một tháng trở về nhà bệnh của bé Tú lại tái phát, tình trạng nặng hơn. Lần nhập viện thứ hai, bác sĩ đã phát hiện bé bị bướu wilm thận giai đoạn 3. Sau đó, bé được chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM để truyền hóa chất. Bé đã được phẫu thuật một lần và tiếp tục điều trị hóa chất lần 2. Hiện bé đáp ứng thuốc điều trị, sức khỏe đã khá hơn.

Bố làm thuê, mẹ cật lực đạp máy may

Gia đình anh Ngô Tấn Phát và chị Lê Thị Hải có hai đứa con, cha mẹ đều làm thuê làm mướn. Nếu như con cái khỏe mạnh thì cuộc sống gia đình cũng chỉ vừa tạm ổn.

Anh Ngô Tấn Phát làm thuê cho cửa hàng cơ khí, mỗi tháng anh được trả 3,2 triệu đồng ăn uống tự lo. Chị Hải vừa chăm con vừa nhận hàng gia công về nhà may. Nếu một ngày làm cật lực chị cũng kiếm được 100 ngàn đồng. Đó là tất cả nguồn thu nhập của gia đình vì họ không có đất canh tác hay khoản thu nào khác.

Hơn một năm nay, bé Tú bị bệnh đồng nghĩa với việc anh Phát phải nghỉ làm, chăm sóc con ở bệnh viện. Nguồn thu nhập chính phụ thuộc vào số tiền chị Hải kiếm được mỗi ngày. Nhưng số tiền này không đủ chi phí sinh hoạt gia đình nên việc chữa bệnh cho con anh chị phải vay mượn.

“Nhà tôi đã phải vay hết chòi xóm, mỗi người một ít giờ vay thêm không được nữa. Vợ tôi vay diện phụ nữ nghèo được 10 triệu nữa cũng hết. Vợ chồng cứ lo ngay ngáy, đứa nhỏ bệnh nặng không thể bỏ được. Đứa lớn thì bị bệnh hở van tim cháu yếu, xanh xao hay thở mệt nhưng không có tiền điều trị. Nói thật, hôm trước có đoàn từ thiện đến khám bệnh, sợ không dám cho cháu đi vì sợ không có tiền để mổ”, anh Phát chảy nước mắt.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Lê Thị Hải (số 23 ấp Đức Lộc, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) SĐT: 0166 6941 351

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.269 (em Ngô Tuấn Tú ở Bình Phước)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436