Cầm một xấp hóa đơn thanh toán những đợt đóng viện phí cho con, người mẹ mệt mỏi không thốt nên lời. Số tiền mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế khá lớn, có lọ thuốc lên đến 4-5 triệu đồng khiến gia đình chị gặp khó khăn. Vậy nhưng chỉ cần dừng điều trị, tính mạng cô con gái nhỏ của chị có thể gặp nguy hiểm.

Đó là hoàn cảnh của bé Phạm Thanh Ngân (sinh năm 2014 ở 44/20/7 khu phố 3, tổ 52 đường An Phú Đông, phường An Phú Đông, quận 12). Bé Ngân bị ung thư máu đang rất cần tiền điều trị.

{keywords}
Xin hãy giúp con

Khoảng tháng 6/2018, chị Nguyễn Thị Ngoan (mẹ bé) phát hiện thấy toàn thân con nổi khá nhiều vết bầm tím. Không những vậy, con tỏ ra mệt mỏi, biếng ăn, da xanh xao bất thường. Đưa con đến bệnh viện khám, với những triệu chứng điển hình đó bác sĩ đã nhanh chóng tìm ra được căn bệnh ung thư máu. 

Từ lúc ấy, cả gia đình bé bước vào đợt điều trị cam go. Mỗi đợt truyền hóa chất theo phác đồ là một lần khó khăn. Sức khỏe vốn yếu, kèm theo viêm phổi, sốt cao, bé buộc phải ngưng thuốc để đến Bệnh viện Nhi Đồng điều trị tiếp.

Khi hết viêm phổi thì bé Ngân lại thiếu cả 3 dòng máu hồng cầu, tiểu cầu, bạch cầu, người lúc nào cũng trong tình trạng sốt. Một toa thuốc phải chia làm nhiều lần. Cả ngày bé chẳng ăn một miếng cháo, chỉ uống vài muỗng sữa rồi lại ói ra, đôi môi khô nhăn nhúm, mắt đờ đẫn, sốt cao mê sảng nằm bẹp trên giường bệnh. Có lần gia đình còn tưởng con không qua khỏi vì quá yếu.

{keywords}
Bé phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế nên gia đình gặp nhiều khó khăn.

Trải qua quá trình được chăm sóc, bé dần hồi tỉnh và tiếp tục điều trị, đến nay đã truyền được 3 toa thuốc. Tuy nhiên cha mẹ bé nay đã thật sự bế tắc, không biết làm cách nào để có tiền chữa bệnh cho con. 

Cha sửa xe thuê

Vợ chồng anh Phạm Đức Quang và chị Nguyễn Thị Ngoan lặn lội từ Thanh Hóa vào Sài Gòn mưu sinh. Cuộc sống tưởng chừng như sắp qua giai đoạn nuôi con nhỏ vất vả thì không may, tai họa ập xuống. 

Hai vợ chồng khi mới vào đều làm công nhân, sau đó anh Quang chuyển qua học nghề sửa xe để có thời gian đưa đón con. Anh chị nuôi 3 đứa con đang tuổi ăn học nên mọi chi tiêu phải hết sức tiết kiệm mới tạm đủ. Con lớn nhất học lớp 9 còn bé út mới 4 tuổi.

{keywords}
Mẹ đã phải nghỉ việc để chăm sóc con

Từ khi Ngân bị bệnh, chị Ngoan buộc phải nghỉ việc ở công ty để đến viện chăm sóc con, một mình anh Quang lao động kiếm tiền. Nếu tháng nào anh đi làm đầy đủ thì kiếm được 5-6 triệu đồng, có tháng anh cùng vợ chăm con thì kiếm được ít hơn. Số tiền ít ỏi đó trang trải chi phí gia đình gặp nhiều khó khăn.

Thời gian đầu họ còn hỏi vay chỗ này, mượn chỗ kia được một chút. Càng về sau vay tiền càng khó hơn. Nếu không sớm được hỗ trợ, không biết thời gian sắp tới họ phải xoay sở thế nào.

“Vợ chồng tôi đã cố gắng hết sức, thời gian đầu còn có chút tiền để dành chữa bệnh cho cháu. Hết tiền đó chúng tôi phải vay mượn mà khoản vay này cũng có giới hạn. Dù cháu có bảo hiểm y tế nhưng rất nhiều khoản phải lo. Một lọ thuốc ngoài danh mục lên đến 4-5 triệu đồng, tiền nào chịu nổi. Hai bên gia đình nội ngoại anh em cũng khó khăn chỉ gọi là động viên tinh thần cho cháu. Sau gần một năm điều trị, đến giờ chúng tôi đuối quá rồi không biết tính sao", chị Ngoan nấc nghẹn.

Tính mạng bé Thanh Ngân đang hết sức mong manh. Qua bài viết này, hy vọng các mạnh thường quân sẽ cùng chung tay giúp đỡ bé.

Đức Toàn   

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Ngoan, số 44/20/7 khu phố 3, tổ 52, đường An Phú Đông, phường An Phú Đông, quận 12.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.104 (bé Phạm Thanh Ngân)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436


Bị bỏng điện cao thế, người đàn ông trụ cột rơi vào nguy kịch

Bị bỏng điện cao thế, người đàn ông trụ cột rơi vào nguy kịch

Bị dòng điện cao thế phóng điện dẫn tới bỏng nặng, người đàn ông trụ cột gia đình bỗng rơi vào cảnh “thập tử nhất sinh”. Không có bảo hiểm y tế, chi phí điều trị lên tới 20 triệu/ngày đang dần đẩy anh và gia đình vào đường cùng.