- Chứng kiến cảnh nhà đông anh em, nghèo khó, anh em phải tứ tán khắp nơi để kiếm kế sinh nhai, nên vợ chồng anh chỉ sinh một đứa con để hy vọng con đỡ khổ. Gia đình nhỏ ấm êm ấy đã không may mắn khi đứa con gái duy nhất mắc phải căn bệnh ung thư máu. Sau một năm điều trị bệnh cho con, gia đình nghèo ấy mang một món nợ lớn và cơ hội chữa bệnh cho bé cũng hẹp dần.

Thuốc đắt tiền

Đó là hoàn cảnh của gia đình bé Phạm Huỳnh Anh (2006 ở số 152 ấp Hòa Bình, xã Mỹ Hòa, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre). Cách đây gần một năm, gia đình thấy bé Huỳnh Anh gầy yếu, xanh xao và thường xuyên kêu đau nhức hai cẳng chân và hai cẳng tay.

{keywords}
Bé Phạm Huỳnh Anh đang điều trị tại BV quận 2.

Triệu chứng này khiến cha mẹ em không nghĩ đến bệnh trọng, chỉ cho rằng bé đi học đùa giỡn nhiều nên tối về mới đau nhức. Sau nhiều đêm, bé Huỳnh Anh kêu đau nhức quá, gia đình đưa bé đến bệnh viện huyện để khám. Kết quả xét nghiệm máu của bé có vấn đề nên được chuyển tuyến để được thăm khám tốt hơn.

Sau một tuần điều trị tại BV Nhi Đồng 1, gia đình bàng hoàng khi được bác sĩ thông báo bé bị ung thư máu. Từ đó đến nay, bé được truyền nhiều đợt hóa chất, tình trạng bệnh có cải thiện. Tuy nhiên, điều làm cho gia đình chị Nguyễn Thị Loan gặp khó là những toa thuốc đắt tiền nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Có những toa thuốc gia đình phải thanh toán tới hơn 30 triệu đồng.

Số tiền gia đình chị trang trải tiền viện, tiền thuốc cho con chủ yếu là tiền vay mượn. Hằng tháng, ngoài tiền thuốc men, chi phí sinh hoạt, gia đình anh còn phải trả một khoản lãi cho số tiền đã vay.

Cha bòn nhặt từng đồng

Quê ở Bến Tre nhưng anh Phạm Minh Phùng theo người quen đến Đồng Tháp để làm hồ. Mỗi tháng về nhà một lần, chi tiêu tiết kiệm, số tiền còn lại anh đưa cho vợ một tháng từ 2-2,7 triệu đồng.

Trước đây, khi bé Huỳnh Anh chưa bị bệnh, chị Loan làm thêm thì cuộc sống gia đình cũng tạm ổn. Khi bé bệnh, tiền tiêu nhiều hơn, tiền kiếm ra ít hơn nên họ phải vay mượn.

{keywords}

Tự khả năng hai vợ chồng chị vay diện hộ nghèo 30 triệu đồng để chăn nuôi sản xuất, chưa kịp làm thì con bị bệnh đã tiêu hết. Ngoài ra vợ chồng chị Loan còn mượn sổ của em chồng vay 50 triệu đồng nữa.

Cơ hội chữa bệnh cho bé cứ hẹp dần, bởi gia đình chị không thể vay thêm và cũng không thể kiếm thêm. Số tiền hằng tháng anh Phùng kiếm được không thể đủ cho bé chữa bệnh.

Chia sẻ với chúng tôi chị Loan nói: “Mỗi lần nhìn thấy đơn thuốc của con mà muốn rớt nước mắt. Có lọ thuốc gần 4 triệu đồng. Chồng tôi làm cả tháng cũng chưa mua nổi. Nghe bác sĩ nói cháu đang đáp ứng thuốc. Bây giờ mà ngưng không điều trị thì tội cho cháu lắm. Tôi chẳng biết phải làm gì để cứu con nữa…”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Phạm Minh Phùng, 152 ấp Hòa Bình, xã Mỹ Hòa, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre; SĐT: 0975 937 930. 

Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.079 (bé Phạm Huỳnh Anh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436