- Bế con trên tay, người mẹ như đứt từng khúc ruột khi nhìn cậu con trai sống mỏi mòn trong bệnh tật. Có những lúc bé sốt cao, người nóng như hòn than, quấy khóc, mồ hôi vã ra như tắm. Người mẹ run rẩy, hoảng sợ điều không may xảy đến với con mình…

Bé mắc bệnh bạch cầu lympho cấp

Nhiều lần chị Phạm Thị Thanh Bông từng chứng kiến cảnh cậu con trai Lê Bảo Châu trải qua những cơn đau vật vã, dù rất thương con nhưng chị không biết làm cách nào để giúp cơn vơi đi đau đớn. Những lúc như thế chị chỉ biết khóc cùng con.

Bé Lê Bảo Châu (4 tuổi ở xóm Đông, thôn Trung Tín 1, thị trấn Tuy Phước, tỉnh Bình Định) đang từng ngày phải đối diện với căn bệnh ung thư máu.

{keywords}
Bé Lê Bảo Châu đang cần tiền để được tiếp tục chữa bệnh.

Khi được bác sĩ tìm ra căn bệnh ung thư máu, chị Bông tự trách mình, sao không biết để đưa con đi điều trị sớm hơn. Bởi từ 3 tháng trước, khi tìm ra bệnh, chị Bông đã thấy con thường xuyên bị sốt. Tuy nhiên, sau mỗi lần uống thuốc tình trạng sốt lại giảm và bé lại chơi được mấy ngày. Quy trình cứ lặp đi lặp lại, nhưng chị lại nghĩ trẻ em nóng sốt cũng là chuyện bình thường.

Chỉ đến khi chân tay bé nổi nhiều vết bầm, đau nhức không ngủ được, gia đình đưa bé đến bệnh viện. Sau một tuần nhập viện, bác sĩ thông báo kết quả bé bị ung thư máu, chị Bông nửa tin nửa ngờ vì từ nhỏ con mình đã rất khỏe mạnh. Chị bế con đến Bệnh viện Truyền máu và huyết học để khám thêm lần nữa, hy vọng kết quả trước bị nhầm.

"Cầm trên tay kết quả bệnh của con mà tôi khóc hết nước mắt", chị Bông buồn bã chia sẻ. Từ đó đến nay, bé Bảo Châu phải trải qua nhiều đợt truyền hóa chất để bảo toàn tính mạng tại bệnh viện Ung bướu. Mỗi lần truyền thuốc, cơ thể bé hao gầy vì tác dụng phụ, không thể ăn uống được.

Cha mẹ nghèo lo sợ không đủ tiền cứu con

Dù được bảo hiểm y tế hỗ trợ do bé Châu mới 4 tuổi, nhưng bệnh ung thư máu của bé có phải dùng đến thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Giá tiền những loại thuốc dó khiến gia đình khốn đốn, lo lắng.

Chỉ sau một thời gian điều trị cho con, gia đình chị Bông đã nghèo túng lại lâm vào cảnh nợ nần. Trước đây, khi con chưa bệnh, chị Bông gần như là người kiếm ra nhiều tiền trong nhà với mức lương của chị xấp xỉ 4 triệu đồng/tháng. Chồng chị làm thuê làm mướn, tiền công thất thường tùy mùa vụ. Số tiền kiếm được nuôi cha mẹ già cùng hai con nhỏ cũng chỉ đủ ăn.

Suốt thời gian dài con bị bệnh, anh chị đã phải vay mượn nhiều nơi, số nợ đã lên tới 50 triệu đồng. Cơ hội chữa bệnh của bé đang dần khép lại, bởi cha mẹ sức cùng lực kiệt, không thể kiếm đủ tiền chữa bệnh cho con.

“Một mình cha cháu đi làm, khi có việc khi không, số tiền đó lo cho gia đình cũng không đủ làm sao có tiền mua thuốc cho cháu. Thời gian qua, chúng tôi vay chỗ nọ đập chỗ kia, giờ thì chỗ nào cũng hỏi rồi. Tháng ngày còn lại chúng tôi không biết tính sao nữa. Chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức, thôi thì được tới đâu tính tới đó”, chị Bông nói.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Phạm Thị Thanh Bông, xóm Đông, thôn Trung Tín 1, thị trấn Tuy Phước, tỉnh Bình Định. SĐT 0936 979 743

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.102 (bé Lê Bảo Châu)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436