- Nhiều đêm, hai vợ chồng thức trắng trông con mà nước mắt cứ giàn giụa. Cậu con trai không chịu nổi những cơn đau nhức từ trong xương hành hạ, kêu khóc thảm thiết. Nhiều người ở cùng phòng bệnh chứng kiến cũng không cầm được, ứa nước mắt theo.

Con đau thấu xương

Cậu bé Hồ Hào Em (10 tuổi ở ấp Tân Dân, xã An Xuyên, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) đang mang trong mình chứng bệnh ung thư xương chậu cần được cứu giúp.

Trước khi phát bệnh, bé đã có biểu hiện từ trước đó một thời gian nhưng gia đình không nghĩ đến căn bệnh hiểm nghèo. Nhiều đêm bé kêu đau nhức trong xương, cha mẹ dùng dầu nóng để xoa bóp cho con, cơn đau giảm dần và bé chìm vào giấc ngủ. Cha mẹ bé chỉ nghĩ rằng con nô đùa chạy nhảy nhiều nên mới đau.

Hồ Hào Em đang cần được giúp đỡ để chữa bệnh.

Sau một thời gian ngắn triệu chứng bệnh tăng, có đêm Hào Em đau quá lăn lộn không ngủ được. Gia đình đưa bé đến BV huyện thì được chẩn đoán đau phần mềm. Tuy nhiên, dùng hết toa thuốc của bác sĩ mà không cải thiện, chị Trần Thị Bưởi đành đưa con vượt tuyến đến BV ĐH Y Dược rồi BV Nhi đồng I. Tại đây, chị như rụng rời khi nghe bác sĩ kết luận, con mắc bệnh ung thư xương chậu.

Kể từ đó tới nay, Bệnh viện Ung Bướu như là ngôi nhà thứ hai của bé Hào Em. Lúc bệnh nặng, cả cha và mẹ cùng túc trực ở bệnh viện chăm sóc con. Mỗi lần đau, bé gào khóc thảm thiết, khiến ai chứng kiến cũng không cầm được nước mắt. Cha mẹ cứ phải thay nhau đấm bóp ngày cũng như đêm.

Sau một thời gian truyền hóa chất, bệnh của Hào Em cũng giảm, các cơn đau thưa dần, tuy nhiên quá trình điều trị vẫn còn tiếp tục kéo dài. Kinh tế gia đình ngày một sa sút, dường như cơ hội chữa bệnh cho Hào Em đi vào ngõ cụt.

Gia đình nghèo nhiều thế hệ

Chị Trần Thị Bưởi tâm sự, chị không nhớ chính xác nhà nghèo từ năm nào. Chị chỉ biết rằng, từ khi mẹ chồng còn sống, cả nhà đã khổ cực và bà mất được 6 năm nay, nhà vẫn chưa hết nghèo.

Trước khi con phát bệnh, hai vợ chồng dành dụm được chút tiền định mua lá để lợp lại căn nhà cho bớt dột. Số tiền chẳng đáng bao nhiêu đã đi theo những toa thuốc của con và không những vậy, hiện anh chị còn nợ tiền, vàng của bạn bè, người thân lên đến gần 100 triệu đồng.

Công việc phụ hồ của anh Hồ Văn Lĩnh, chị Trần Thị Bưởi chỉ đủ vắt mũi đút miệng nuôi 3 đứa con. Người con lớn nhất năm nay 18 tuổi cũng đi làm phụ hồ giúp cha mẹ nuôi em. Tiền làm ra ăn còn khó, nay thêm căn bệnh hiểm ác, nguy cơ dừng chữa bệnh cho Hào Em là rất lớn.

Chia sẻ với chúng tôi chị Bưởi buồn rầu nói: “Chúng tôi khổ hết biết rồi, suốt thời gian qua vay đầu nọ, đập đầu kia cũng không đủ. Cháu đang rất cần được điều trị, giờ bỏ dở thì như điều trị lại từ đầu. Nghèo mà mắc bệnh này thì làm sao đủ tiền chữa. Ngoài thuốc trong (thuốc bảo hiểm y tế), cháu phải dùng cả thuốc ngoài. Nhiều lúc cháu đau quá, kêu mẹ ơi cứu con, nghe mà không cầm được nước mắt. Tôi không biết phải làm gì bây giờ để cứu cháu”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Hồ Văn Lĩnh, ấp Tân Dân, xã An Xuyên, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau. SĐT: 0129 687 1738

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.307 (bé Hồ Hào Em)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436