- Chị mới làm mẹ được vài năm, khao khát được ở bên con mãnh liệt hơn bao giờ hết. Nhưng cơ hội sống vẫn còn mà chị không dám nghĩ tới, bởi số tiền chữa trị quá "khổng lồ", vượt qua cả sự tưởng tượng của chị.

Bệnh còn cơ hội chữa

Chị Huỳnh Thị Thu Oanh (1983 ở tổ 1, ấp Mỹ Trinh A, xã Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè, Tiền Giang) bị bệnh K trực tràng, đã mổ tới 3 lần nhưng vẫn chưa ổn. Hiện tính mạng chị đang gặp nguy hiểm đang rất cần cứu giúp.

Suốt 5 năm trời, chị Oanh sống cùng căn bệnh ung thư đó, chịu biết bao đau đớn. Để cứu chị, các bác sĩ đã mổ đến 3 lần, đặt hậu môn tạm vĩnh viễn song bệnh tình chưa thuyên giảm. Trên người chị Oanh luôn phải đeo thêm một túi chất thải, khiến chị dù muốn cũng không thể xin được, làm được việc gì.

{keywords}

Người mẹ trẻ ung thư đếm từng ngày sống thêm với con

Thế nhưng đó chưa phải tất cả bất hạnh của người mẹ trẻ. Bệnh tình trở nặng, chị có nguy cơ tử vong bất cứ lúc nào. Hiện tại, đường nước tiểu của chị cũng bị khối u chèn ép, đi tiểu rất khó khăn. Một ngày, chị ra nhà vệ sinh tới 40 lần, cuộc sống vô cùng khổ sở.

Các bác sĩ đưa ra cho chị hai giải pháp, nếu như có tiền điều trị bằng liệu pháp sinh học thì tốn 400 triệu đồng, nhưng cơ hội đó đối với chị không thể nào thực hiện. Giải pháp thứ 2 thì buộc phải phẫu thuật đưa đường nước tiểu ra ngoài. Nếu như vậy, trên người chị sẽ có hai đường thoát chất thải ra, ngoài sự bất tiện thì nguy cơ nhiễm trùng máu cao gấp bội và nguy hiểm đến tính mạng.

Tiền đâu để chữa

Trong câu chuyện với chúng tôi, người mẹ trẻ cứ nhắc tới tương lai của hai đứa con. Sống trong cảnh nghèo nàn, cha mẹ không có thời gian chăm sóc, dạy kèm nhưng hai đứa đều học khá giỏi.

Nhắc tới các con, chị Oanh không kìm được xúc động. Dù chị mong muốn cho con được học hành tử tế, nhưng hoàn cảnh gia đình chị hiện nay khó có thể thực hiện.

Trước đây, hai vợ chồng có hai công ruộng nhưng bao năm chị bệnh tật đã phải bán hết để chạy chữa. Hiện trong gia đình chỉ còn mình anh Đinh Quang Hiện, chồng chị Oanh làm thuê nuôi cả gia đình. Lúc không có việc, anh Hiện vào vườn mua chuối về cân cho đại lý. Công việc vất vả nhưng mỗi kg chuối chỉ lời có 700 đồng. Ngày nào nhiều thì được 100-120 ngàn đồng nên cuộc sống vô cùng khó khăn.

Chia sẻ với chúng tôi chị Oanh nói: “Tôi chỉ mong sao sống thêm với con được chừng nào hay chừng đó. Bệnh hành hạ tôi đau nhức suốt, tiểu không được trong người lúc nào cũng khó chịu, sống dở, chết dở. Bác sĩ tư vấn có tiền thì dùng thuốc sinh học, nhưng tôi kiếm đâu ra số tiền lớn đó bây giờ. Tiền triệu đối với tôi cũng khó nói gì tới trăm triệu”.

Một gia đình nghèo, bệnh tật đang chạy ăn từng bữa mà cần phải 400 triệu đồng để cứu tính mạng thì quả là xa vời.Chỉ mong sao có bàn tay ấm áp của những tấm lòng hảo tâm đưa ra giúp đỡ, để gia đình chị Oanh vượt qua được khó khăn và những nỗi nhọc nhằn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Đinh Quang Hiện (tổ 1, ấp Mỹ Trinh A, xã Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 0127 662 5452)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.292 (chị Huỳnh Thị Thu Oanh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436