- Gần 1 tháng kể từ ngày gặp nạn, sự sống của Đông vẫn đang trong tình trạng "ngàn cân treo sợi tóc". Em vẫn đang mê man giữa những máy móc hỗ trợ chưa biết khi nào tỉnh lại, trong khi cả nhà Đông đã lâm vào bước đường cùng, kiệt quệ...

TIN BÀI KHÁC

Tại bệnh viện, người cha già tay chân run rẩy, liên tục gạt nước mắt ngậm ngùi "Tưởng cái Tết này cả nhà vui vẻ, sum họp, không ngờ mùng 3 lại xảy ra đại nạn. Nó có mệnh hệ gì, tôi cũng chẳng thiết sống nữa".

Đó là tình cảnh đáng thương của cậu thanh niên nghèo Vũ Văn Đông (19 tuổi, xóm 10, thôn Bơn Ngạn, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) bị bỏng nặng nguy kịch, hiện đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu của Viện bỏng quốc gia.

{keywords}
Đi xe đạp điện mua xăng, Đông bị chiếc xe máy tông phải khiến bình ắc quy phát nổ gây bỏng nguy kịch
{keywords}
Tai nạn khiến Đông bị bỏng nặng 55% cơ thể trong đó 40% độ sâu

"Em nó gặp nạn hôm mùng 3 tết. Hôm đó em đi xe đạp điện đi mua xăng thì bị 1 chiếc xe máy đâm phải, bình ắc quy cháy bùng lên. May được người dân quanh đó dập lửa và đưa đến bệnh viện huyện sơ cứu", bác Đề, bố của em Đông cho biết. Dù đã cấp cứu kịp thời nhưng tình trạng diễn biến quá phức tạp, vết bỏng nặng nguy kịch, gia đình lại đưa em lên Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác điều trị.

Tin về vụ tai nạn của con đến quá bất ngờ khiến cả gia đình ai cũng hoảng hốt. Nghe tin con trai gặp nạn, cô Nguyễn Thị Nguyệt ngất lịm, phải nhờ người đến trông nom. Một tay bác Đề xoay sở mọi việc trong nhà. 

Là người trực tiếp điều trị cho Đông, khi nhắc đến em, bác sĩ Trần Thị Dịu Hiền – Khoa Hồi sức cấp cứu Viện Bỏng quốc gia cũng có những trăn trở: “Khi chúng tôi chữa trị cho Đông, có một điều chúng tôi đều cảm nhận rõ, đó là quyết tâm được sống của bệnh nhân. Cậu bé bị bỏng lửa 55%, trong đó có 40% bỏng sâu phần mặt, thân, chi, độ 3, 4, có bỏng hô hấp. Bệnh nhân từ khi vào viện đến giờ đã hơn 20 ngày rồi và phải thở máy và mở khí quản. Em đã được phẫu thuật 2 lần cắt hoại tử ghép da nhưng đến nay vẫn còn rất nhiều tổn thương ở diện rộng nên còn phải can thiệp rất nhiều lần nữa”. 

{keywords}
Không vay được tiền tiếp tục chữa chạy cho con, bác Đề như ngồi trên đống lửa

{keywords}
Hiện tại, Đông đã trải qua 2 lần ghép da và cắt hoại tử nhưng tình trạng vẫn còn nguy kịch cần đến nhiều loại máy móc hỗ trợ

Gia đình thuần nông, bác Đề có 5 người con trong đó Đông là con thứ 4. Cũng bởi hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ già yếu nên em phải nghỉ học từ năm lớp 9 kiếm tiền phụ giúp bố mẹ nuôi em ăn học.

Hiện tại, số tiền điều trị cho đến nay đã hết hơn 150 triệu đồng. Để có số tiền ấy, bác Đề đã vay mượn khắp họ hàng, cắm sổ đỏ ngân hàng được 100 triệu. Thế nhưng tiền đã dần cạn kiệt còn tình trạng của Đông vẫn cần điều trị lâu dài.

Những ngày chăm con trên bệnh viện, người cha nghèo chỉ biết đứng nhìn con thoi thóp từng hơi thở qua song cửa sổ phòng cấp cứu, thi thoảng lại rên rỉ vì đau, phận làm cha như bác Đề càng thêm lo hơn bởi hiện giờ gia đình bác không thể vay mượn thêm ở đâu nữa. Những giọt nước mắt cứ lăn dài trên khuôn mặt hốc hác của người cha già khắc khổ. 

{keywords}
19 tuổi, khao khát được sống của Đông mãnh liệt hơn bao giờ hết

Mới 19 tuổi, Đông còn cả một con đường dài trước mắt, còn nhiều việc phải làm, nhiều dự định còn dang dở… chỉ vì một phút tai họa ập đến mà giờ đây em nằm thoi thóp trên giường bệnh. Không biết số phận em sẽ ra sao khi các bác sĩ cho biết tình trạng của Đông cần điều trị lâu dài, tốn kém tiền của. Hơn lúc nào hết, hoàn cảnh của Vũ Văn Đông đang rất cần sự chung tay giúp sức của Quý bạn đọc.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bác Vũ Đình Đề, xóm 10, thôn Bơn Ngạn, xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Hưng, Nam Định) SDT: 01668762030

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.038 (em Vũ Văn Đông, Nam Định)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436