- Cô Vũ Thị Tuy đã chia sẻ với báo VietNamNet những lời thật lòng chân chất. Dù cho sắp tới còn nhiều khó khăn, thời gian chiến đấu với bệnh tật còn lâu dài nhưng nhờ tấm lòng của bạn đọc cả nước, gia đình cô Tuy đã có thêm niềm tin và hy vọng vào tương lai phía trước.

Nhận được cuộc điện thoại từ cô Vũ Thị Tuy, mẹ anh Phạm Xuân Cường trong bài viết Mẹ nghèo khóc mờ mắt vì không có 40 triệu đồng phẫu thuật cho con, chúng tôi hết sức ngỡ ngàng. Cô Tuy vui vẻ gửi lời cảm ơn đến báo đã làm cầu nối giữa bạn đọc và gia đình để cô có thêm nghị lực và hy vọng lo cho con trai. Cô cũng cho biết, hiện tại tình trạng sức khỏe của con mình đã khá hơn, ăn uống và đi lại được dù còn đôi chút vất vả.

Như trước đó đã đưa tin, anh Phạm Xuân Cường, con trai cô Vũ Thị Tuy, bị thiểu năng trí tuệ bẩm sinh, hiện mắc thêm bệnh đại tràng nặng, cơ thể tiều tụy chỉ còn da bọc xương. Nằm trên giường bệnh, anh Cường không ngớt kêu la, đau đớn, người co quắp, chân tay cứng đờ như khúc củi.

{keywords}
Con trai cần phẫu thuật nhưng trong nhà cô không có nổi một đồng

Theo bác sĩ, anh Cường cần thực hiện cuộc phẫu thuật cắt đại tràng với chi phí lên tới 40 triệu đồng và còn cần phải theo dõi lâu dài. Thế nhưng hoàn cảnh gia đình lại quá khó khăn: chồng cô Tuy là ông Phạm Văn Hường, trước kia đi bộ đội bị ảnh hưởng của chiến tranh nên mất sức lao động, không đi làm thuê được. Nguồn thu nhập chính của gia đình chỉ dựa vào 2 sào ruộng, mùa được mùa mất.

Do trước mắt chưa đủ tiền, anh Cường được đưa về nhà. Theo đó, cứ 3 tháng một lần, cô Tuy lại đưa con lên bệnh viện cho bác sĩ kiểm tra. Sau khi đăng tải thông tin trên báo, nhiều bạn đọc đã gửi gắm tấm lòng đến gia đình. Dù chưa đủ số tiền phẫu thuật nhưng nhờ bạn đọc tiếp thêm sức mạnh, cô Tuy đã có thêm hy vọng cứu được con trai mình.

“Mỗi bữa, cả cơm cả canh cháu nó cũng ăn được 1 bát, đi lại tuy còn còng lưng nhưng vẫn di chuyển được. Đó là tín hiệu đáng mừng với gia đình. Ra Tết chúng tôi sẽ cho cháu lên bệnh viện kiểm tra một lần nữa”, cô khoe.

Hy vọng thời gian sắp tới, có nhiều hoàn cảnh khác như gia đình cô Tuy cũng được nhiều bạn đọc hết lòng quan tâm.

Hải Dương