- Gặp tai nạn bất ngờ, người đàn ông từ trụ cột gia đình có nguy cơ trở thành gánh nặng khi phải nằm liệt một chỗ. Cơ hội chữa khỏi cho anh là rất lớn nhưng với hoàn cảnh khó khăn, vợ vừa sinh con được một tháng, lúc này anh Nho đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Anh Phùng Bá Nho (sinh năm 1984 ở tổ 7, ấp Tân Thới, xã Tân Bình, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) trên đường đi làm về, khi tới dốc cầu bất cẩn gặp tai nạn té ngã nên thương nặng, gãy trật đối sống C7 và D1.

{keywords}
Anh Nho đang rất cần được sự chia sẻ để chữa bệnh.

Sau khi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh, anh Nho được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy từ mùng 3 Tết đến nay. Hiện tại anh đã tỉnh táo, có thể nói chuyện, tuy nhiên hai chân bị yếu do gãy trượt đốt sống cổ chèn ép dây thần kinh.

Theo các bác sĩ, chấn thương của anh Nho cần điều trị lâu dài, tốn kém. Anh đã được mổ nắn trật đốt C7 và D1, cố định phần cổ và đầu. Dây thần kinh bị giập và phù nề nên còn phải điều trị tích cực lâu dài mới có hy vọng hồi phục. Do anh không có bảo hiểm y tế hỗ trợ nên chi phí gia đình phải trả hoàn toàn. Từ một người đàn ông khỏe mạnh, làm trụ cột gia đình, anh phải nằm liệt một chỗ với tương lai mịt mờ trước mắt.

Từ khi nhập viện tới nay gia đình anh Nho mới chỉ đóng được 10 triệu đồng tạm ứng viện phí. Số tiền này cũng phải đi vay mượn khắp nơi mới có. Chi phí dự tính cần cho quá trình điều trị sắp tới còn khoảng 30 triệu đồng.

"30 triệu to lắm, chúng tôi nghe mà bủn rủn chân tay. Cả nhà có 9 anh em nhưng ai cũng khó khăn, tứ tán khắp nơi làm thuê làm mướn. Cả nhà tập trung lo cho anh, nhưng ai cũng khổ nên chỉ giúp được công, không giúp được của", một người anh trai của anh Nho cho biết. Bản thân anh Nho cũng từ Vĩnh Long về Bình Phước làm thuê. Không những vậy, vợ anh vừa sinh con được 1 tháng nên nhà cửa thiếu thốn đủ bề.

{keywords}
Người thân của anh tha thiết xin được miễn giảm viện phí

Theo bác sĩ điều trị trực tiếp cho anh, cơ hội để anh chữa khỏi vẫn có nhưng cần có thời gian dài điều trị và phục hồi chức năng. Điều bác sĩ nhắm tới trước là anh có thể ngồi dậy và sinh hoạt được vì đôi tay còn vận động tốt.

Nằm trên giường bệnh, anh Nho thốt lên từng tiếng khó nhọc: "Tôi nằm đây mà lòng như lửa đốt. Vợ mới sinh con khó trăm bề, vừa mới về quê ăn Tết thì gặp nạn. Anh chị em cũng chẳng ai khá giả. Tôi chịu dau cũng được nhưng nếu không dậy làm việc được thì vợ con biết trông đợi vào đâu". Người đàn ông nghèo khổ, bất hạnh cứ nghẹn ngào rồi quay mặt vào trong như giấu đi ánh mắt đỏ hoe của mình. Lúc này, anh Nho cùng gia đình đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi chị Phan Thị Hoàng Oanh (tổ 7 ấp Tân Thới, xã Tân Bình, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.036 (anh Phùng Bá Nho)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436