- Từ trụ cột gia đình, sau tai nạn lao động thương tâm, anh Hải trở thành một “phế nhân” với cơ thể đa chấn thương chỉ còn da bọc xương. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ bị thần kinh, các con nheo nhóc, số phận người đàn ông này chưa bao giờ bất hạnh đến thế.

TIN BÀI KHÁC

Cảnh đời éo le của anh Trần Văn Hải (44 tuổi, thôn Bắc, xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) khiến nhiều người xót xa. Đã gần một tháng kể từ ngày vụ tai nạn lao động thảm khốc xảy ra, anh Hải vẫn chưa hết hoàn hồn, chới với trong tình thế sống dở chết dở vì những chấn thương nghiêm trọng.

{keywords}
Tai nạn lao động nghiêm trọng khiến anh Hải bị đa chấn thương, trải qua nhiều lần phẫu thuật

Theo chia sẻ của anh Trần Văn Huyên (em trai ruột anh Hải) là người trực tiếp chăm sóc cho anh trai mình hằng ngày, được biết, trước đây anh Hải là lao động chính trong gia đình. Làm nghề thợ hàn vất vả quần quật không kể nắng mưa, thu nhập của anh tuy bập bênh nhưng cũng tạm đủ lo cái ăn, cái mặc cho các con.

Trong những ngày năm hết tết đến, chưa kịp sắm sửa cho gia đình, một tai nạn bất ngờ xảy ra. Trong lúc làm việc, một tấm tôn đổ sầm vào người khiến anh Hải bất tỉnh ngay tại chỗ. Mọi người xung quanh vội đưa anh đến bệnh viện tỉnh cấp cứu nhưng do chấn thương nặng nên ngay sau đó, anh được chuyển xuống bệnh viện Việt Đức để phẫu thuật cấp cứu.

{keywords}
Tính mạng anh Hải đã qua cơn nguy kịch nhưng chấn thương quá nặng và phức tạp khiến đôi chân anh bị liệt vĩnh viễn.

Trao đổi với phóng viên, BS Lê Anh Tuấn, khoa phẫu thuật thần kinh 1, Bệnh viện Việt Đức cho biết: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cơ thể đa chấn thương. Chúng tôi đã thực hiện ca mổ cấp cứu sọ não, lồng ngực cho bệnh nhân ngay hôm nhập viện. Do chấn thương gặp phải rất nặng và phức tạp, khiến đôi chân của anh Hải bị liệt vĩnh viễn". 

Cũng theo bác sĩ, hiện tại bệnh viện đang sử dụng kháng sinh, theo dõi điều trị tích cực. Tuy nhiên anh Hải không có bảo hiểm y tế nên chi phí mỗi ngày tốn tới cả triệu đồng.Trong khi đó, thời gian chữa bệnh còn lâu dài mà hoàn cảnh gia đình anh lại quá khó khăn. Thời gian sắp tới, anh Hải cần được thực hiện 2 ca mổ nữa.

{keywords}
Đơn xin miễn giảm viện phí cho anh Hải

Được biết, vợ anh Hải là chị Đặng Thị Thùy (36 tuổi) mắc chứng bệnh tâm thần. Ngoài hằng ngày đưa con đi học, chị Thùy không thể đi làm những việc bình thường để kiếm tiền. Mọi gánh nặng gia đình từ trước đến giờ đều dồn lên anh Hải. Ngày ngày, để lo miếng ăn cho gia đình, anh phải đi sớm về khuya, chăm chỉ tìm việc với mong muốn cho các con không bị đói.

Để cứu tính mạng anh Hải trong lúc nguy kịch, anh em trong gia đình phải vay mượn khắp nơi, thậm chí phải vay nặng lãi bên ngoài mong sao cứu được tính mạng. Hai lần phẫu thuật trước đây thêm với tiền thuốc điều trị, đến nay đã tới con số 150 triệu đồng.

Trên giường bệnh anh Hải không thể nói chuyện được nhưng nhìn sâu vào đôi mắt của người đàn ông khắc khổ, chúng tôi có thể thấy được ở đó những lo âu, suy nghĩ. Bởi lúc này, chỗ dựa duy nhất của người vợ và hai đứa con nhỏ đang là một người tàn phế.

Phạm Bắc


Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Văn Hải, thôn Bắc, xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. SDT 0934561375

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2017.007 (anh Trần Văn Hải ở Hải Dương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436.