- Lúc quá túng bấn, người cha nghèo đành phải xin lỗi con vì không thể nào kiếm đủ tiền cho con chữa bệnh. Điều may mắn đã đến với gia đình khi trường hợp của bé được nhiều bạn đọc quan tâm, giúp đỡ.

Cha bật khóc xin lỗi vì không đủ tiền mua thuốc cho con

Mắc bệnh hiểm, bé trai 8 tuổi bị biến dạng mặt nghiêm trọng

Chồng con cùng ung thư, người phụ nữ bất lực cầu cứu 

Bé Trần Nguyễn Huy Hoàng (6 tuổi ở thôn 4, xã Đăk Cấm, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) bị ung thư hệ tạo huyết, một dạng ung thư máu. Sau một thời gian điều trị, gia đình bé lâm vào cảnh kiệt quệ. Mọi thứ tài sản trong nhà đều được bán đi lấy tiền cho Hoàng chữa bệnh nhưng vẫn không đủ.  

{keywords}
Mắc bệnh hiểm, gia đình không có tiền, tính mạng cậu bé hết sức mong manh 

Anh Trần Ngọc Tiến đi làm cũng không yên vì khi thì con trở nặng, khi thì lo chạy vạy hỏi vay tiền. Công việc phụ hồ bữa đực bữa cái, tiền kiếm ra chẳng đáng bao nhiêu. Một mình người cha làm quần quật, nợ nần ngày càng chồng chất, lúc bế tắc quá họ đã nghĩ tới chuyện chấp nhận số phận.

Tưởng rằng cơ hội chữa bệnh cho con đã hết thì sau khi trường hợp của bé Hoàng được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều tấm lòng hảo tâm đã tận tình giúp đỡ. Có bạn đọc đến trực tiếp bệnh viện thăm hỏi, động viên gia đình. Một số bạn khác gửi tiền ủng hộ thông qua Báo VietNamNet. Số tiền 30.155.000 đồng do bạn đọc giúp đỡ bé được chúng tôi trao tận tay đến mẹ bé Hoàng.  

{keywords}
 Đại diện báo VietNamNet (trái) trao tiền bạn đọc ủng hộ cho gia đình

Lần này gặp lại, bé Trần Nguyễn Huy Hoàng đã không còn ốm yếu như lần trước, nhìn cậu bé đã tươi tỉnh hơn. Hiện bé đáp ứng thuốc điều trị theo phác đồ. Nếu diễn tiến bệnh tốt có thể thời gian tới, bé sẽ được chuyển qua giai đoạn điều trị duy trì. 

Nhận số tiền bạn đọc ủng hộ từ Báo VietNamNet, chị Nguyễn Thị Vi nói: “Chúng tôi vô cùng may mắn khi nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt số tiền này khá lớn đối với gia đình. Hy vọng với sự chia sẻ này, bé Hoàng sẽ dần khỏe lên”. 

Đức Toàn