- “Chúng tôi không biết nói gì hơn vì có quá nhiều bạn đọc quan tâm chia sẻ đến hoàn cảnh gia đình chúng tôi. Nhờ có sự hỗ trợ của các mạnh thường quân mà chồng tôi được phẫu thuật. Bệnh của chồng tôi còn phải điều trị vật lý trị liệu lâu dài nên chúng tôi vẫn còn khó khăn. Đang lúc chúng tôi có khăn lại được bạn đọc hỗ trợ tiếp”, đó là chia sẻ của chị Ngô Trúc Lan vợ anh Duy chia sẻ.

Trước đó, anh Tô Văn Quốc Duy bị tai nạn lao động khi đang làm phụ hồ, sập giàn giáo bị ngã gãy đốt sống cổ. Bác sĩ có chỉ định phẫu thuật làm cứng đốt sống cổ, giải áp tủy để anh Duy có thể ngồi dậy được tránh nằm lâu gây ra nhiều biến chứng khó lường.

Đại diện Báo VietNamNet (bên trái) trao tiền cho vợ anh Tô Văn Quốc Duy.

Tuy nhiên, gia đình không thể kiếm đủ tiền lo chi phí phẫu thuật cho anh Duy. Chấn thương thì cần được điều trị càng sớm càng tốt, mới có hy vọng phục hồi dần dần. Nếu anh Duy không được phẫu thuật thì nguy cơ sẽ nằm liệt suốt đời.

Sau khi Báo VietNamNet đăng bài “Không có 30 triệu người đàn ông nguy cơ nằm liệt suốt đời”, có rất nhiều bạn đọc thông cảm chia sẻ. Nhờ sự giúp đỡ trực tiếp của bạn đọc và các y bác sĩ, anh Tô Văn Quốc Duy được phẫu thuật. Sau khi vết thương ổn định, bác sĩ chuyển anh về BV phục hồi chức năng, quận 8 để tiếp tục điều trị và vật lý trị liệu.

Anh Duy phải tiếp tục nằm viện điều trị, đây cũng là một khó khăn nữa đối với gia đình anh. Nhưng sự động viên, chia sẻ của bạn đọc đã giúp gia đình có thêm động lực. Hiện tại, anh Duy đã ăn uống được, ngồi dậy cũng còn dè dặt, đôi chân vẫn còn bại và vẫn cần phải thời gian điều trị khá dài.

Hy vọng với sự chia sẻ này của bạn đọc sẽ tiếp thêm sức mạnh để anh Duy vượt qua được khó khăn.

Đức Toàn