Em Lê Thị Thắm (15 tuổi ở thôn Văn Quán, xã Văn Khê, huyện Mê Linh, Hà Nội) là nhân vật trong bài viết “Cha không dám mổ tim mong con ung thư có tiền chữa bệnh".

Do nhà khó khăn, sợ mẹ tốn tiền thăm khám nên Thắm cắn răng chịu đau khi chân sưng bất thường. Đến lúc đầu gối phình to không thể giấu được, Thắm mới nói với mẹ. Nghe bác sĩ chẩn đoán con mình bị ung thu xương, chị Lê Thị Học chết lặng.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao tiền bạn đọc ủng hộ đến gia đình em Thắm

Bệnh tình của Thắm ngày một trầm trọng, bác sĩ phải cắt bỏ chân bên trái để giữ lại tính mạng cho em. Chi phí điều trị bệnh trở nên tốn kém bởi phải dùng nhiều thuốc ngoài danh mục đắt tiền. Trong khi đó, tài sản đáng giá nhất của gia đình là 2 sào ruộng và mảnh vườn trồng đào. Năm vừa qua hàng loạt cây bị chết, rụng lá nên nhà em thua lỗ nặng.

Vào lúc khó khăn nhất, bạn đọc báo VietNamNet đã ở bên động viên, giúp đỡ Thắm kịp thời. Qua báo, em nhận được số tiền ủng hộ 21.055.000 đồng. Ngoài ra chị Học cho biết, một số mạnh thường quân còn gửi tiền trực tiếp về cho gia đình.

“Vợ chồng tôi xin chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm và báo VietNamNet đã giúp đỡ lúc ngặt nghèo. Nhờ có sự quan tâm của mọi người mà cháu Thắm có thêm cơ hội chữa bệnh", chị Học xúc động nói.

Phạm Bắc

Chồng nhiễm chất độc da cam, vợ ung thư, con viêm thận không nơi bấu víu

Chồng nhiễm chất độc da cam, vợ ung thư, con viêm thận không nơi bấu víu

Người phụ nữ nhỏ bé vừa chống chọi với bệnh ung thư gan, vừa cặm cụi bán từng chén nước chè xanh lấy tiền lo cho người chồng nhiễm chất độc màu da cam và con trai mắc bệnh viêm thận.