- Ngày 9/11, PV VietNamNet đã tới Viện huyết học truyền máu trung ương, trao tận tay số tiền 8.515.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua đến chị Đỗ Thị Thắm, mẹ bé Vũ Bảo Ngọc.

Bà ngoại bán nhà vẫn không đủ chữa bệnh cho cháu

Con hao mòn vì ung thư, mẹ bất lực chỉ biết xuống tóc cầu an

Bé Vũ Bảo Ngọc là nhân vật trong bài viết Xót xa bé gái 21 tháng tuổi mắc bệnh hiếm gặp. Ngay từ lúc mới lọt lòng, em đã mắc phải căn bệnh hội chứng thực bào máu quái ác. Gần 2 năm qua, Ngọc phải chịu nhiều đau đớn, hiểm nguy rình rập.

Từ ngày vợ chồng ly thân, chị Thắm bế con về nhà bố mẹ ở, một mình gồng gánh nuôi con. Trước kia chị làm công nhân trong công ty may. Lúc con mắc bệnh, chị phải nghỉ hẳn để cùng con đeo đuổi, chiến đấu với bệnh tật.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (trái) trao tiền bạn đọc ủng hộ tới mẹ con chị Thắm

Căn bệnh của Ngọc hiếm gặp, phải dùng pháp đồ điều trị lâu dài và rất tốn kém. Mỗi đợt truyền hóa chất phải dùng đến những loại thuốc đặc trị đắt đỏ nằm ngoài danh mục bảo hiểm. Không làm ra tiền, mỗi ngày ở viện tiền thuốc thang cho con thì không thể thiếu, chị Thắm nhiều lúc nghĩ đến chuyện đưa con về nhà phó mặc cho số phận

Sau khi hoàn cảnh gia của bé Bảo Ngọc được đăng tải, rất nhiều bạn đọc đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ chi phí cho bé điều trị bệnh. Ngoài số tiền bạn đọc ủng hộ qua báo, chị Thắn cho biết còn có nhiều nhà hảo tâm gọi điện động viên giúp đỡ và đến tận bệnh viện thăm bé Ngọc.

Cầm số tiền bạn đọc ủng hộ trên tay, chị Thắm tâm sự: “May mà có bạn đọc báo VietNamnet giúp đỡ nên con em mới có thêm chi phí để điều trị, chứ một mình em lúc này không thể xoay kịp”.

Phạm Bắc