- Bế đứa con trên tay, người mẹ nghèo khóc nghẹn khi mỗi lần chứng kiến con phát bệnh, co giật đến tím tái cơ thể. Bé mắc bệnh phì nửa đại bán cầu não phải, bác sĩ khuyên phẫu thuật sớm, con sẽ có cơ hội sống sót. Vậy nhưng gia đình đã kiệt quệ bởi cả hai đứa con đều mắc bệnh nặng.

Giọt nước mắt đau đớn của cô bé mắc bệnh ung thư vòm họng

Cha bỏ đi, mẹ bệnh tật, con thơ khóc nghẹn sợ cảnh mồ côi

Mẹ con chị Trần Thị Quế (sinh năm 1984, quê ở xóm Tân Mỹ, xã Vũ Vinh, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) là một trong những trường hợp “nổi tiếng” đang điều trị tại Khoa thần kinh Bệnh viện Nhi Trung ương. Gọi như vậy bởi ở đây, ai cũng biết đến hoàn cảnh quá đỗi éo le của gia đình chị.

Chị Quế có 2 người con thì cả  hai đều mắc bệnh nặng. Con trai cả của chị, cháu Đỗ Anh Tuấn (7 tuổi) mắc bệnh tim, hở van hai lá trong khi em gái là bé Đỗ Hương Giang (3 tháng tuổi) bị bệnh phì nửa bán cầu não.

{keywords}
Bé Hương Giang mắc căn bệnh hiếm gặp, cần phẫu thuật càng sớm càng tốt

Ôm con gái bé bỏng vào trong lòng, khẽ khàng nắm lấy bàn tay nhỏ xíu, xanh xao, chị Quế run run kể, lúc mới sinh cháu vẫn khỏe mạnh. Sau vài ngày, cháu có nhiều biểu hiện lạ như thường xuyên lên cơn co giật, toàn thân tím tái.

Cả nhà lo lắng, tất tả đưa con lên bệnh viện Nhi Thái Bình thăm khám. Tại đây, bác sĩ cho biết bé Giang bị teo não. Nằm viện 10 ngày không thuyên giảm, gia đình đưa con lên Bệnh viện Nhi Trung ương chụp cộng hưởng từ, điện não đồ. Chẩn đoán cuối cùng cho thấy, bé Giang mang bệnh phì nửa đại bán cầu não phải.

Theo các bác sĩ, Hương Giang mắc phải căn bệnh hiếm gặp, cần phải phẫu thuật gấp để giữ lại tính mạng. Để điều trị phải dùng nhiều vật tư, thuốc nhập từ nước ngoài về có giá khá đắt đỏ. Lịch mổ đã lùi lại hai lần, khi có đủ điều kiện, bệnh viện sẽ tiến hành phẫu thuật ngay cho bé.

“Hồ sơ của cháu đã được phía bệnh viện gửi sang Mỹ để chẩn đoán tìm phương án, phác đồ điều trị tốt nhất. Nếu có điều kiện điều trị tốt hơn thì sức khỏe sẽ sớm ổn định”, chị Quế nói.

{keywords}
Tính mạng bé quá đỗi mong manh

Bệnh con để chữa cần rất nhiều tiền nhưng hoàn cảnh gia đình chị Quế vô cùng khó khăn. Anh Đỗ Văn Định (SN 1983), chồng chị chủ yếu làm ruộng. Tranh thủ chưa vào mùa, anh lại đi làm thuê khắp nơi, ai thuê gì anh cũng làm, không nề hà nặng nhọc mong kiếm được chút tiền thêm vào cho con chữa bệnh. Bản thân chị Quế mới sinh, sức khỏe yếu nhưng vẫn gắng gượng chăm con.

Bố mẹ hai bên đều ở cảnh khó, không phụ thêm được gì. Phía nhà anh Định bố mẹ tuổi đã cao, sức yếu. Bố đẻ chị Quế vừa mất cách đây ít lâu, mẹ chị đang nằm viện, chị gái bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối.

Không những vậy, con trai lớn của anh chị là cháu Đỗ Anh Tuấn (7 tuổi) mắc bệnh tim hở van hai lá kèm bệnh hen, sức khỏe yếu đang điều trị tại nhà. Chị ngần ngại cho biết, đã lâu rồi chưa đưa con đi tái khám, dù muốn chữa cho khỏi mà bất lực vì không có tiền.

Theo bác sĩ, bệnh tình của bé Giang mổ sớm ngày nào tốt ngày đấy. Chi phí dự tính hết khoảng vài trăm triệu đồng. Gần 2 tháng đưa con đi viện, số tiền vay mượn đã dần cạn kiệt. Tất cả những tài sản có giá trị trong nhà đều đã bán sạch. Vay không được, tiền không làm ra, lúc nào chị Quế cũng như người mất hồn, thẫn thờ lo mất con.

Nhìn đứa bé nằm lọt thỏm trong lòng, nét mặt ngây thơ đang vật lộn với từng cơn thở dốc, người mẹ trẻ cứ lặng lẽ rơi những giọt nước mắt nóng hổi. Cô bé mới 3 tháng tuổi, còn quá non nớt để đối diện với cuộc chiến sinh tử trước mắt. Lúc này đây, gia đình bé Đỗ Hương Giang đang cần lắm những bàn tay, tấm lòng của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân giúp đỡ, cho em một cơ hội được mạnh khỏe và lớn lên như một đứa trẻ bình thường.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Đỗ Văn Định, xóm Tân Mỹ, xã Vũ Vinh, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. SĐT 0985200018

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.276 (bé Đỗ Hương Giang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436