- Mắc phải căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh, nếu không được điều trị đúng phác đồ, tính mạng của cậu bé ấy có thể nguy kịch bất cứ lúc nào. Vậy mà giờ đây, cha mẹ lại lâm cảnh nợ nần, công việc bấp bênh. Đầu năm đưa con đi bệnh viện, chỉ gom được đúng 3 triệu đồng nộp viện phí. 

Bướu nguyên bào thần kinh 

Bé Nguyễn Minh Thông (ấp Long An A, xã Phú Thành A, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) đang được điều trị bệnh bướu nguyên bào thần kinh tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.  

{keywords}
Quá trình điều trị cho bé Thông còn dài, trong khi cha mẹ nợ nần, kiếm không đủ tiền.

Cách đây 6 tháng, trong một lần tắm cho con, chị Nguyễn Thị Bạch Yến phát hiện thấy vùng bìu của con có biểu hiện khác thường, bên to bên nhỏ. Chị đưa con tới bệnh viện khám, bé được chẩn đoán do tràn dịch vùng bìu. Sau 2 ngày uống thuốc, tình trạng chỉ giảm khoảng 20%, bé được xuất viện.

Sau khi về nhà, bé Thông bị sốt cao phải nhập viện lại, tình trạng cũng không cải thiện, cơn sốt kéo dài. Chị  Yến xin bác sĩ đưa con đến Bệnh viện Nhi Đồng 1. Sau kết quả siêu âm, bác sĩ báo có u trong vùng bụng, bé được làm thủ tục chuyển tiếp đến Bệnh viện Ung Bướu điều trị tiếp. 

{keywords}
 

Bé Thông được điều trị liên tục bằng 4 toa thuốc. Cơ thể non nớt ấy phải gồng lên vì tác dụng phụ của thuốc. Sau mỗi đợt truyền thuốc, bé nằm bẹp không muốn ăn nhưng sau đó sức khỏe lại tiến triển tốt. Do đáp ứng thuốc tốt nên sức khỏe của bé đã khá lên, khối u cũng đã nhỏ lại. Sắp tới, bé sẽ được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng để phẫu thuật lấy khối u. 

Mẹ “vét” cả nhà được 3 triệu đồng 

Lúc bé Nguyễn Minh Thông được bác sĩ chuyển qua Bệnh viện Ung Bướu, chị mới tin con mình bị ung thư ác tính. Bởi, chị Yến thấy mọi việc diễn ra quá nhanh và chị vẫn chưa hiểu tại sao con khỏe mạnh, bé thế mà đã mắc bệnh.  

{keywords}
 

Khi biết được sự thật, chị trở nên suy sụp tinh thần, khóc rất nhiều, bởi chị biết mắc phải căn bệnh nguy hiểm này, gia đình khó lòng kiếm đủ tiền chữa bệnh cho con. 

Hai vợ chồng chị sống ở Đồng Tháp, công việc thất thường nên đã gửi con ở quê lên Bình Dương làm công nhân. Số tiền kiếm được chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày. 

Con mắc bệnh, nhiều khoản chi phí ập tới trong khi chỉ một mình chồng chị đi làm. Do thường xuyên phải nghỉ chăm con cùng vợ nên thu nhập của anh Tùng cũng giảm. Từ đây, gia đình anh bắt đầu phát sinh các khoản nợ. Số nợ cứ nhiều lên mà ca mổ của con sắp đến, anh chị không còn vay ai được nữa.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Bạch Yến nấc nghẹn: “Đầu năm đầu tháng, chúng tôi đâu dám vay mượn ai. Mà thật sự có mấy chỗ  vợ chồng tôi có thể vay mượn thì đã hỏi cả rồi. Lần này lên bác kiểm tra lại, nếu ổn thì lên ca mổ mà giờ chúng tôi không có tiền. Cha cháu đi làm thì cả tháng mới có tiền, mà số tiền kiếm được chia ra đủ món đâu còn bao nhiêu. Lúc cháu khỏe còn làm đủ tháng, lúc cháu yếu, hai vợ chồng cứ thay nhau chăm có đi làm được đâu”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Thanh Tùng, ấp Long An A, xã Phú Thành A, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. SĐT: 0164 371 9392

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.044 (bé Nguyễn Minh Thông)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436