- Đã bước sang tuổi thứ 5 nhưng cháu Nguyễn Thị Dung (SN 2013) chỉ nặng chưa đầy 4kg bởi căn bệnh quái ác mang tên “suy dinh dưỡng thể teo đét”. Hiện cháu Dung đang phải gồng mình giành giật sự sống hàng ngày, rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Từ khi con gái ra đời, vợ chồng anh Nguyễn Tá Lý và chị Lương Thị Ninh (thôn Trù Ninh, xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) chưa được hưởng một phút giây hạnh phúc, suốt mấy năm ròng sống cùng con trong bệnh viện.

Anh Lý, chị Ninh có với nhau được 2 người con trai. Năm 2010, tai họa bất ngờ ập xuống gia đình khi người con trai đầu 20 tuổi trong lúc đi làm ăn ở miền Nam thì gặp tai nạn giao thông qua đời. Người con thứ hai học xong cấp III, do không có tiền đi học tiếp nên chuyển sang học nghề cơ khí tại một tiệm cơ khí gần nhà.

{keywords}
Cháu Nguyễn Thị Dung mắc cân bệnh quái ác nên dù 5 tuổi nhưng nặng vỏn vẹn chưa đầy 4kg

Chỉ còn có một người con, anh chị quyết định sinh thêm cháu Dung cho vui cửa vui nhà. Năm 2013, Dung ra đời trong niềm hân hoan của gia đình. Khi sinh ra, em nặng 3,3kg, hoàn toàn bình thường như bao đứa trẻ khác.

Thế nhưng suốt 2 tháng nuôi con, chị Ninh không hề thấy con tăng cân, thậm chí sức khỏe có phần yếu ớt. Quá lo lắng, anh chị đưa con tới bệnh viện thăm khám thì bác sĩ cho rằng, cháu Dung bị hở van tim.

Gom góp, vay mượn được chút tiền, vợ chồng chị lại đưa con ra Hà Nội tái khám với hy vọng sẽ chữa khỏi dứt điểm. Tuy nhiên sau nhiều lần thăm khám không ra bệnh, đến khi trở lại bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị, lúc này các bác sĩ mới kết luận cháu bị “suy dinh dưỡng thể teo đét” (tức nội tạng bị teo dần), không thể phát triển được. Chính vì vậy mà đến nay đã bước sang tuổi thứ 5 nhưng cháu Dung chỉ cân nặng được 4kg.

{keywords}
{keywords}
Chân của Dung chỉ bé bằng ngón tay người lớn, tình hình sức khỏe giảm sút

“Nhìn con cứ héo hon, gầy mòn như khúc củi tôi đau lắm. Người cháu giờ chỉ còn da với xương, chân tay to bằng ngón tay cái của người lớn, bụng ỏng lên”. Chị Ninh nghẹn ngào cho biết, cháu Dung cũng đã biết gọi bố, gọi mẹ hay biết gọi lúc cần đi vệ sinh. Nhưng nghe con nói, anh chị càng đau đớn thêm.

Suốt những năm qua, dù các bác sĩ đã nhiệt tình chữa trị nhưng bệnh tình của cháu Dung vẫn chưa thuyên giảm. Khoảng thời gian cho con nằm viện cũng là giai đoạn khó khăn, khổ sở nhất của gia đình chị Ninh. Anh chị ước ao có một phép màu giúp con ra nước ngoài chữa trị nhưng phép màu thì vẫn cứ là phép màu, không biết khi nào mới trở thành hiện thực.

“Nếu không thể chữa khỏi hẳn thì chỉ mong bệnh cháu có phần thuyên giảm, ở lại bên cha mẹ càng lâu càng tốt, như thế chúng tôi cũng toại nguyện lắm rồi”, chị Ninh chia sẻ.

Hiện tại, anh Lý, chị Ninh đã ngoài 50 tuổi. Mọi chi phí trong nhà chỉ trông chờ vào mấy sào lúa. Ngoài ra, những lúc rảnh rỗi anh Lý lại đi phụ hồ kiếm thêm thu nhập. Cuộc sống bấp bênh, ăn còn khó lo đủ chứ không mong chờ đến chạy chữa lâu dài cho con. Trong khi số nợ cứ tăng dần lên, nhiều người không thể cho vay thêm, anh chị đang lâm vào cảnh suy kiệt. Trong lúc này, gia đình anh Lý, chị Ninh rất cần sự chung tay giúp đỡ của bạn đọc.

Lê Anh

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Tá Lý/ chị Lương Thị Ninh, thôn Trù Ninh, xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa; SĐT 01634106023

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.039 (em Nguyễn Thị Dung ở Thanh Hóa)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436