- “Nó được chuyển từ bệnh viện huyện rồi đến tỉnh và giờ là chuyển xuống Sài Gòn để trị vì bác sĩ trên đó chê. Mình vay được 5 triệu đồng đưa xuống, đóng hết hơn 2 triệu tiền viện, tiêu vặt giờ còn lại có 1 triệu đồng nữa thôi. Bác sĩ hỏi mình là chuẩn bị mổ cho nó, có tiền không. Mình bảo mình không có tiền mình phải đi vay mà giờ mình chưa vay được”, anh K Puih Xạ nói.

Bé gái Rơ Châm Xam (ở làng Đo, xã IA Đơk huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) bị bệnh áp xe gan đang cần tiền để phẫu thuật.

Theo anh K Puih Xạ cha của bé Rơ Châm Xam cho biết, bé cũng chỉ mới mắc bệnh thời gian gần đây. Lúc đầu cũng nghĩ đó là bệnh thông thường vì mới đầu thì kêu đau bụng nhiều và khó thở, đau cổ và ngứa ở bàn chân. Khi gia đình đưa đến bệnh viện huyện 10 ngày điều trị không khỏi bác sĩ lại chuyển xuống viện tỉnh.

Sau thời gian nẳm viện tỉnh hơn chục ngày không khỏi lại được chuyển xuống BV Nhi Đồng 2, TP.HCM. Kết quả Rơ Châm Xam bị bệnh áp xe gan có chỉ định phẫu thuật.

{keywords}
Rơ Châm Xam đang điều trị tại Khoa Ngoại tổng hợp BV Nhi Đồng 2.

Với trường hợp của Rơ Châm Xam, nếu được điều trị sớm, thích hợp thì sẽ khỏi hẳn không để lại di chứng.

Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình anh K Puih Xạ hiện rất khó khăn không đủ khả năng chi phí cho ca phẫu thuật sắp tới.

Gia đình anh K Puih Xạ có 4 người con nhưng cả gia đình đều làm nông và lúc nhàn rỗi thì đi làm thuê làm mướn. Cuộc sống gia đình anh vẫn rất khó khăn thậm chí trong năm vào tháng mùa mưa không có việc làm thêm nên phải vay ăn trước rồi trả nợ vào vụ sau.

Hầu như sự thiếu hụt cứ năm này nối qua năm kia nên không có tiền dư. Khi Rơ Châm Xam bị bệnh thì tất cả tiền thuốc men, chi tiêu, ăn uống, đi lại đều phải vay mượn.

Chi phí để chữa bệnh cho Rơ Châm Thất khoảng 30 triệu đồng, số tiền này không phải là lớn nhưng đối với gai đình anh K Puih Xạ lại là một thách thức.

Chia sẻ với chúng tôi anh K Puih Xạ cho biết: “Bác sĩ gọi mình lên nói bệnh của nó phải chữa mới khỏi hết. Nếu không chữa thì nó sẽ nguy hiểm.

Bác sĩ hỏi mình có tiền không. Mình không có tiền nên chẳng biết nói sao. Mình nói sẽ về vay tiền mà chưa vay được.

Từ hôm nó đi viện tới nay tốn bao nhiêu chi phí rồi mà toàn là tiền vay mượn chứ nhà cũng không có. Giờ vay số tiền lớn đó khó lắm, muốn vay nhiều họ phải thấy mình có cái gì thế chấp cơ. Tháng này cũng là tháng mưa chẳng có việc biết làm sao bây giờ”.

Chỉ cần 30 triệu đồng là bé Rơ Châm Xam có thể khỏi bệnh hoàn toàn thì đó không phải là việc khó. Vì bên cạnh bé còn rất nhiều tấm lòng hảo tâm sẵn sàng giúp đỡ em.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Rơ Châm Xam (Khoa Ngoại tổng hợp) tại phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc cha bé anh  K Puih Xạ làng Đo, xã IA Đơk huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng bé Rơ Châm Xam con anh K Puih Xạ ở Gia Lai

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn