- Liên tục từ những năm 2009- 2011, VietNamNet có bài viết về tình trạng hồ Đầm Hồng (trong đó có cả Hồ Đầm Sen) bị xâm lấm nghiêm trọng.

 TÔNG TIN LIÊN QUAN

Hàng ngày đất đá vật liệu dư thừa của các công trình xây dựng thi nhau đổ xuống hồ. Một số đối tượng ngang nhiên san ủi làm hàng rào trồng cây lấn chiến. Năm 2009, để ngăn chặn tình trạng trên, chính quyền Quận Thanh Xuân đã phải vào cuộc. Biện pháp là đào rãnh ngăn cách không cho lấn hồ. Tuy nhiên những nỗ lực trên không mang lại hiệu quả. Người dân sống xung quanh vẫn hàng ngày thấy xe đổ đất đá vẫn ra vào tấp nập. Các tệ nạn tiêm chính vẫn diễn ra.

Trước thực trạng trên, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo quyết liệt. Chủ trương là phải cải tạo hồ, làm đường và kè đá xung quanh chấm dứt tình trạng lấn chiếm. Sở xây dựng Hà Nội được Thành phố giao làm chủ đầu tư.

Ban quản lý thoát nước Hà Nội được Sở xây dựng giao cho làm đại diện chủ đầu tư đã chọn Công ty cổ phần phát triển kinh tế xây dựng, Tổng công ty xây dựng Hà Nội sẽ trực tiếp thi công. Tư vấn thiết kế và giám sát thi công là liên danh Nippon Koei - Viwase (Nhật Bản).

Mặc dù trong lúc khó khăn về tài chính, nhiều công trình phải tạm ngừng do thiếu kinh phí, song với việc khởi công công trình cải tạo hồ Khương Trung1 (Đầm Hồng) cho thấy lãnh đạo thành phố Hà Nội đã rất quyết tâm như đã công bố với báo giới.

Sau 6 năm, có lúc phải ngừng thi công, đến nay công trình cảo tạo hồ Đầm Hồng và Đầm sen cơ bản đã hoàn thành.

Mùa Xuân này cư dân khu vực Khương Trung, Khương Đình sẽ có công viên sạch đẹp để được đi bộ thư giãn, được ngắm nhìn mặt hồ bình yên khi mùa Xuân về.

Sau đây là một số hình ảnh

- Những hình ảnh trước đây

{keywords}

{keywords}

{keywords}

- Đầm Hồng, Đầm Sen hôm nay

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Ban Bạn đọc