- Tôi là nam giới, năm nay 29 tuổi, hiện đang làm nhân viên kỹ thuật trong một công ty tư nhân nhỏ.

Cách đây 1 tuần, công ty tôi có tổ chức một bữa tiệc liên hoan cuối năm. Tôi uống quá chén và không còn tỉnh táo. Khi tỉnh dậy, tôi phát hiện ra mình đang trong một khách sạn với chính sếp của mình, một người đàn ông khác. Lúc này tôi mới nhận ra sếp là gay, đặc biệt thích nam giới.

Tôi cho rằng mình đã bị hiếp dâm, nhưng do người thực hiện cùng giới nên không biết làm thế nào để kiện. Thậm chí khi tôi tỏ thái độ, ông ta còn đưa ra clip quay lại cảnh “ân ái” để đe dọa, bắt tôi phải làm theo ý nhưng tôi không chịu. vậy tôi có thể tố cáo ông ta thế nào?

{keywords}
Tôi không biết phải tố cáo sếp mình ra sao (Ảnh minh họa)

Theo quy định tại khoản 1 Điều 111 Bộ luật Hình sự về tội Hiếp dâm thì: “Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ, thì bị phạt tù từ hai năm đến 7 năm”.

Hiện này, vẫn có nhiều quan điểm và ý kiến khác nhau về tội phạm này nhưng trên thực tế chúng tôi thấy rằng các cơ quan tố tụng vẫn xác định chỉ có nam giới mới là chủ thể của tội hiếp dâm (nữ giới chỉ có thể là đồng phạm), chỉ có phụ nữ mới là nạn nhân của tội hiếp dâm và hiếp dâm được hiểu là “tội xâm phạm quyền bất khả xâm phạm về tình dục của phụ nữ”.

Mặc dù vậy, trong trường hợp này theo chúng tôi, bạn vẫn nên tố cáo vụ việc ra cơ quan công an để được bảo vệ. Hơn nữa, nếu chủ của bạn đe dọa bằng clip gây ảnh hưởng đến danh dự của cá nhân bạn thì sẽ hoàn toàn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành động này.

Tư vấn bởi Luật sư Hoàng Tuấn Anh; Công ty Luật Themis; DĐ: 098.666.3459

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc