- Tôi 27 tuổi, hiện đang có ý định ly hôn. Tôi và chồng có một cháu gái 25 tháng tuổi, ko có tài sản chung, chồng không có công việc ổn định, còn tôi hiện tại chưa đi làm vì còn giữ con.

Trước khi lấy tôi, chồng tôi từng có 4 đứa con riêng đang sống cùng bà nội, gia đình thuộc diện nghèo đặc biệt. Nhờ luật sư tư vấn nếu bây giờ ly hôn thì con của tôi sẽ ở cùng mẹ hay sẽ ở cùng ba. Xin cảm ơn luật sư!

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo thông tin bạn cung cấp, chúng tôi tư vấn như sau:

Theo quy định tại Điều 81 Luật Hôn Nhân và Gia đình vè Việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn thì:

"Vợ, chồng thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ, quyền của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con; trường hợp không thỏa thuận được thì Tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con; nếu con từ đủ 07 tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con.

Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con."

Trong trường hợp này, con của bạn hiện chưa đủ 36 tháng tuổi nên áp dụng quy định trên thì khi ly hôn, toà án sẽ quyết định bạn với vai trò là người mẹ được trực tiếp nuôi dạy con. Trừ trường hợp chồng bạn xuất trình chứng cứ chứng minh bạn không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con.

Tư vấn bởi Luật sư Hoàng Tuấn Anh, Công ty Luật Themis, SĐT: 0986663459.

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc

Ly hôn một năm, nay muốn quay về làm lại từ đầu

Ly hôn một năm, nay muốn quay về làm lại từ đầu

Vợ chồng tôi ly hôn với nhau được 1 năm thì nhận ra vẫn còn tình cảm nên quyết định quay về làm lại từ đầu. Cứ thế, chúng tôi sống chung với nhau đến nay đã được 2 năm.

Nhà của bố mẹ chồng, ly hôn có được chia phần?

Nhà của bố mẹ chồng, ly hôn có được chia phần?

Hai vợ chồng tôi lấy nhau năm 2007, ở cùng nhà với bố mẹ chồng, đất do chồng đứng tên. Đến năm 2013 thì vợ chồng tôi mua đất ra ở riêng, hiện tại bố mẹ chồng vẫn sống tại nhà cũ.

Chồng muốn ly hôn vì vợ nợ nần cờ bạc quá nhiều

Chồng muốn ly hôn vì vợ nợ nần cờ bạc quá nhiều

Suốt từ năm 2006-2012, vợ tôi sa vào con đường cờ bạc. Tôi và các con khuyên răn thế nào cô ấy cũng không chịu nghe. Thậm chí tôi còn phải bán đi một mảnh đất cha mẹ cho để trả nợ cho vợ những năm đó.