- Sáng 8/4, trụ sở ban điều hành khu phố và trụ sở ban quản trị chung cư phường 6 tại lô C2 (P.6 Q.4 TP.HCM) đã được tháo bỏ để trả lại mặt bằng cho các hộ dân tại chung cư.

Sau khi bài viết: "Sinh mạng 32 hộ dân treo lơ lửng vì... trụ sở BĐH khu phố" được đăng tải trên VietNamNet, chính quyền địa phương đã nhanh chóng đập bỏ tường ngăn, trả lối lại thoát hiểm khiến khu vực này trở nên thông thoáng hơn. 

Có mặt tại hiện trường PV VietNamNet ghi nhận, cả hai bức vách ngăn kèm theo cửa sắt đã được đập bỏ. Công nhân đang khẩn trương thu dọn xà bần và chở các khung cửa đi nơi khác.

{keywords}

Trước đây, lối thoát hiểm này được chặn lại để làm trụ sở BĐH khu phố và Ban quản trị chung cư.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, cư dân tại chung cư và cũng là người phụ trách bãi giữ xe cho biết 32 hộ dân tại đây rất vui mừng vì từ nay khu vực này đã có thêm một lối thoát hiểm, bãi xe có thêm diện tích để về đêm, mọi người không phải leo qua từng chiếc xe để ra ngoài.

Được biết, toàn bộ lô C2 có 4 cầu thang ra vào. Mỗi cầu thang phục vụ cho 32 hộ dân của cả 3 tầng lầu. Người ở phạm vi cầu thang này không thể sử dụng cầu thang khác vì không có đường thông với nhau.

Tại mỗi cầu thang đều có 2 cửa thông ra đường 45 và đường nội bộ chung cư. Nơi đây còn là nơi giữ xe cho các hộ dân. Tuy nhiên trong số 4 cầu thang đó, cầu thang số 2 chỉ duy nhất cửa ra vào phía đường 45. Cửa phía đường nội bộ bị bít kín để ngăn thành một phòng làm trụ sở ban điều hành khu phố và ban quản trị chung cư.

{keywords}

Hiện nay bức tường ngăn được đập bỏ và cửa sắt cũng tháo bỏ. Hai tấm biển BDH khu phố và Ban quản trị chung cư đã được thu hồi.

Vấn đề hiện nay, theo một người dân bày tỏ, là chính quyền cần phải bàn giao mặt bằng vừa tháo dỡ cho Ban quản lý chung cư tránh trường hợp lấn chiếm sử dụng vào những việc khác gây phiền hà cho người dân.

Trần Chánh Nghĩa