- Tôi là một phụ nữ trên 30 tuổi. Tháng 1 vừa rồi tôi quen một nam thanh niên qua bữa tiệc chung. Sau đó chúng tôi đã làm quen và có quan hệ tình cảm với nhau. Tuy nhiên sau khi đã quan hệ tình dục tôi mới phát hiện ra cậu ta chưa đủ 18 tuổi. Xin hỏi luật sư tôi có vi phạm pháp luật không?

{keywords}
Tôi quen một chàng trai trẻ nhưng phát hiện ra anh ta chưa đủ 18 tuổi (Ảnh minh họa)

Theo quy định tại khoản 4 Điều 112 Bộ Luật Hình Sự về tội hiếp dâm trẻ em thì:

" 4. Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình."

Theo quy định tại Điều 115 Bộ Luật Hình Sự về tội giao cấu với trẻ em thì:

"1. Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm."

Như vậy tuỳ thuộc vào độ tuổi của người giao cấu mà bạn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với các tội danh nêu trên. Trong trường hợp nam thanh niên kia chưa đủ 18 tuổi nhưng đã đủ 16 tuổi trở lên thì bạn không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tư vấn bởi Luật sư Hoàng Tuấn Anh; Công ty Luật Themis; SĐT: 0986663459

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc