- Cuộc sống của vợ chồng tôi lẽ ra chẳng có điều gì băn khoăn, nếu không có sự xuất hiện của một người. Đó là Nhung, bạn gái cũ chồng tôi. Ngỡ tưởng hai người đã chia tay, nhưng cô ấy giống như vật cản khiến hạnh phúc của tôi không trọn vẹn.

TIN BÀI KHÁC

Tôi lấy chồng khi cả hai đều đã có sự nghiệp ổn định. Tôi là công chức nhà nước, ngoài lương chính còn buôn bán kiếm thêm, thu nhập rất khá. Chồng tôi mở công ty kinh doanh phát đạt. Vì thế hai vợ chồng lấy nhau chẳng phải lo nghĩ đến kinh tế.

Chồng tôi vốn là con nhà nông, bố mẹ lam lũ, gia đình nghèo khó. Tôi biết để xây dựng được thành công như ngày hôm nay, anh đã phải trải qua một khoảng thời gian dài vất vả. Tôi tuy ở thành phố nhưng sống rất biết điều, kính trọng bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ. Chồng tôi biết ơn vợ lắm.

Cuộc sống của vợ chồng tôi lẽ ra chẳng có điều gì băn khoăn, nếu không có sự xuất hiện của một người. Đó là Nhung, bạn gái cũ chồng tôi. Ngỡ tưởng hai người đã chia tay, nhưng cô ấy giống như vật cản khiến hạnh phúc của tôi không trọn vẹn.

Trước khi cưới tôi, chồng tôi đã từng gắn bó mặn nồng với Nhung. Hai người yêu nhau suốt bốn năm đại học, ra trường cô ấy cùng giúp chồng tôi mở công ty. Nhưng thời gian đầu, do chưa có kinh nghiệm, công ty làm ăn thất bại. Toàn bộ vốn liếng đi vay đều mất trắng. Hai người họ trở thành con nợ, phải trốn tránh vô cùng khổ cực.

{keywords}
Sự xuất hiện của cô ấy làm xáo động cuộc sống vợ chồng tôi (Ảnh minh họa)

Có lẽ không chịu đựng thêm được tủi nhục, Nhung đã bỏ người yêu để lấy một đại gia bất động sản. Chuyện đó đã tác động khiến chồng tôi thay đổi, lấy quyết tâm làm lại từ đầu. Không thể phủ nhận rằng, nhờ cô ấy thay lòng đổi dạ, chồng tôi mới có được thành công như hôm nay.

Sau đó, chúng tôi quen nhau. Tôi giúp anh nguôi đi quá khứ và có một cuộc hôn nhân viên mãn. Sẽ chẳng có gì nếu Nhung không xuất hiện, van xin chồng tôi giúp đỡ. Chồng cô ta dính vào buôn lậu, bị bắt. Giờ Nhung không còn tài sản, lại có con nhỏ nên không biết phải sống ra sao.

Tôi không phải người ích kỉ. Ngược lại, tôi còn rất thương hai mẹ con cô ấy. Tôi sẵn sàng cùng chồng giúp đỡ tiền bạc cho họ. Nhưng với Nhung như vậy còn chưa đủ. Cô ấy khóc lóc, đòi gặp chồng tôi thường xuyên. 

Hàng tháng, việc chồng tôi hàng tháng lại dành một ngày đến thăm, mang tiền chu cấp cho hai mẹ con Nhung khiến tôi cảm thấy bứt rứt khó chịu. Tôi có nói để hai vợ chồng cùng đi, nhưng anh không chịu, lấy lí do Nhung sẽ thấy xấu hổ nếu có tôi.

Quả thật, tôi không còn biết nên làm thế nào với chuyện này. Tôi có lòng tốt, nhưng tôi cũng phải bảo vệ hạnh phúc của gia đình mình. Nếu cứ để chồng tôi qua lại như vậy, không sớm thì muộn cũng xảy ra chuyện. Tôi phải làm sao cho hợp lí, hợp tình?

Phương Linh

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn