Sáng nay (11/9), Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Trung tâm Tình nguyện Quốc Gia và Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức ngày hội Tình nguyện “Trung thu cho em” lần IV - 2016 với thông điệp “Thắp sáng tuổi thơ Việt”. 

Với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, chương trình đã thu hút sự quan tâm của hơn 3.500 các cán bộ, nhân viên, sinh viên nhiệt tình tham gia. 

Chương trình được tổ chức thường niên vào dịp rằm tháng Tám hàng năm với chủ đề Trung thu cho các em bệnh nhi nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay, góp sức để các bệnh nhi điều trị bệnh về máu có một mùa trung thu ấm áp.  

{keywords}

GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết: “Đây sẽ là một mùa trung thu đầy ý nghĩa với các bạn trẻ bởi các bạn không chỉ mang lại sự sống và niềm vui cho người bệnh – đặc biệt các em nhỏ - những chồi non cần được chăm sóc mà các bạn còn kêu gọi được cả cộng đồng cùng chung tay, hỗ trợ. Điều đó rất đáng quý và đáng khâm phục”. 

{keywords}

Trong khuôn khổ chương trình “Trung thu cho em” có nhiều hoạt động  diễn ra như: Tôi là anh hùng, đại nhạc hội Trở lại tuổi thơ, flashmob cùng 2000 tình nguyện viên Cháy bừng cảm xúc, chương trình xếp hình của hơn 1000 tình nguyện viên “Thắp sáng ước mơ”, Ngay trong buổi sáng, nhận được lên tới 1000 đơn vị máu. Sự thành công của ngày hội hiến máu nhân đạo tháng 9/2016 không chỉ góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng của các ngân hàng máu hiện nay mà còn thể hiện tinh thần nhân đạo, nhân văn cao cả của mọi cá nhân trong toàn xã hội.

Phạm Văn Bắc