- Anh chủ động tìm gặp tôi cầu xin sự tha thứ. Tất nhiên chưa bao giờ tôi giận anh, vì tình yêu dành cho anh vẫn còn rất tha thiết. Anh đã khác xưa rất nhiều, phong độ, từng trải hơn, và đã có một người phụ nữ khác ở bên cạnh.

TIN BÀI KHÁC

Chúng tôi yêu nhau 7 năm thì anh nói lời chia tay. Lý do cũng thật đơn giản: không hợp nhau, mà sau này tôi mới vỡ lẽ, do anh muốn tìm một người phụ nữ có gia cảnh tốt hơn, không chỉ là gia đình nông dân thuần túy như tôi.

Sau khi chia tay, anh lập tức chuyển công tác đến nơi khác, cắt đứt mọi liên lạc khiến tôi phát điên. Chúng tôi đã từng có thời gian mặn nồng sống chết bên nhau. Ngay cả thứ quý giá nhất đời con gái, tôi cũng trao cho anh chẳng ngại ngần. Vậy mà sau khi lấy đi toàn bộ tuổi thanh xuân, anh nhẫn tâm bỏ mặc tôi bơ vơ.

Suốt 2 năm sau đó, tôi không biết làm thế nào để nguôi ngoai. Mọi người đều biết mối quan hệ của hai đứa, chỉ chờ một kết thúc viên mãn. Ngay cả tôi cũng mơ đến đám cưới hạnh phúc cho riêng mình. Nhưng chính người tôi yêu nhất lại làm đổ vỡ tất cả.

Tôi cứ lao đầu vào công việc, cố gắng để quên đi nỗi đau, dù ăn, ngủ, đi đến đâu, tôi cũng chỉ nhìn thấy kỉ niệm của hai đứa. Cho đến khi tôi tưởng như mình sắp quên được mối tình đó, thì anh lại quay về. 

{keywords}
Anh chia tay khi hai đứa đã xác định cưới nhau (Ảnh minh họa)

Anh chủ động tìm gặp tôi cầu xin sự tha thứ. Tất nhiên chưa bao giờ tôi giận anh, vì tình yêu dành cho anh vẫn còn rất tha thiết. Anh đã khác xưa rất nhiều, phong độ, từng trải hơn và đã có một người phụ nữ khác ở bên cạnh.

Tôi hỏi lý do anh quay lại, anh nói, kể từ khi xa tôi, chưa lúc nào anh thôi nhớ nhung. Anh tìm đến người khác nhưng trong lòng cũng chỉ giữ duy nhất hình bóng tôi. Thậm chí, ngay cả khi gần gũi với bạn gái hiện tại, anh cũng không thể gạt bỏ hình ảnh tôi trong đầu.

Nghe anh nói, tôi rơi nước mắt. Phụ nữ vốn yếu lòng, dù biết anh từng phản bội mình và hiện tại anh đang phản bội người yêu mới, nhưng tôi vẫn không thể ngăn mình không lao vào vòng tay anh. Chúng tôi lại tiếp tục một mối quan hệ nhưng không hoàn hảo như trước. Tôi chấp nhận làm bạn gái “bí mật” của anh, là nơi để anh tìm đến những khi không thể thỏa mãn với người mới.

Lẽ ra tôi cứ kéo dài mãi mối quan hệ phức tạp này, ngoài mặt chấp nhận bị anh đối xử như người dưng, chỉ cần đêm đến được anh ôm ấp là đủ, nếu như một ngày không nhận được thông báo, anh sắp kết hôn với người bạn gái kia.

Tôi không còn biết nên làm thế nào. Rời xa anh, hay chấp nhận làm một người thứ ba? Anh nói dù có kết hôn thì vẫn sẵn sàng ở bên cạnh tôi, nhưng tôi biết, thứ anh cần là nhu cầu thể xác. Mặc dù vậy, tôi vẫn sợ cảm giác phải chia tay lần nữa. Giá như có ai đó tiếp thêm sức mạnh, cho tôi lời khuyên lúc này để tôi có thể quyết định dứt khoát hơn.

Phạm Trang

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn